Tech

Youtube Bỏ Ra 100 Triệu Đô Để Trả Cho Những Người Sáng Tạo Dùng SHORTS - Đối Thủ Mới Nhất Của TIKTOK

Một nước đi cực kỳ đầu tư đến từ ông trùm chia sẻ video trên internet, liệu đây có phải là một điều đáng lo ngại với TIKTOK?
Nguyễn Duy Hải Dương 20 tháng 05,2021

YouTube's TikTok-like Shorts feature is rolling out in beta in the US

Theo đại diện phát ngôn của công ty, YouTube đang có kế hoạch để trả tiền cho những người sáng tạo trên nền tảng này để sử dụng dịch vụ mới nhất của họ mang tên Youtube Shorts, kéo dài đến năm 2022. Hiện tại, phiên bản beta của Youtube Shorts hiện chỉ dành cho những người dùng Youtube ở khu vực Hoa Kì và Ấn Độ, nhưng YouTube hứa hẹn tính năng này sẽ xuất hiện ở các thị trường khác trong những tuần tới.

Với định dạng video ngắn tương tự với TikTok, Youtube Shorts cho phép người dùng tạo những video dọc có thời lượng lên đến 60 giây và có thể được “stitch” (ghép lại) dưới nhiều hình thức khác nhau. Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của những người dùng TikTok và cách họ nắm bắt được những cách thức sáng tạo nội dung thú vị và thu hút thế hệ trẻ - và Youtube giờ đây cũng muốn trở thành 1 phần của làn sóng sáng tạo này, với quỹ dành riêng cho người làm nội dung trên nền tảng Youtube Shorts lên tới 100 triệu.

Mặc dù thông tin cụ thể về dự án mới này vẫn còn chưa quá nhiều, nhưng bất kỳ ai cũng đủ điều kiện để tham gia, chỉ cần tạo ra và đăng tải các Shorts. “Mỗi tháng, Youtube sẽ tiếp cận với hàng nghìn người sáng tạo có Shorts nhận được nhiều lượt tương tác và lượt xem nhất để “thưởng”cho những đóng góp trên nền tảng của họ” - bài đăng thông báo về quỹ Youtube Shorts cho biết.

Theo Youtube, bạn không cần phải là thành viên của Chương trình đối tác (Partner Program) để tham gia vào dự án mới này. Snapchat đã thử nghiệm các cách thức thanh toán trực tiếp cho những người sáng tạo trên nền tảng của họ với những người đăng tải trên Spotlight của họ từ năm ngoái, và Youtube cũng sẽ sử dụng hình thức tương tự dành cho Shorts.

Tuy nhiên, Youtube Shorts vẫn còn đang cố gắng bắt kịp những đàn anh đi trước trong việc chỉnh sửa video. Đại diện của công ty cho biết tính năng “color correction” và thêm phụ đề cho các Shorts sẽ được cập nhật trong thời gian sớm nhất, và họ cũng hi vọng Youtube Shorts sẽ có 1 chỗ đứng riêng trong 1 biển những “bản sao” khác của TikTok bằng cách trả tiền cho những người tham gia nền tảng mới này của họ.

Với rất nhiều nền tảng hiện đang tranh giành người sáng tạo các video dạng ngắn như Snapchat, Instagram, TikTok… việc thành lập 1 quỹ dành riêng để chi trả cho họ là 1 ý tưởng hay. Việc này khuyến khích những nội dung độc đáo và tạo ra những cơ hội mới để những người làm nghệ thuật và nhạc sĩ có thể giới thiệu những tác phẩm của họ - và được trả tiền để làm việc đó.

(Theo digitalmusicnews)

Related post