Music

Trò chuyện cùng Dong Nguyen - CEO Hot Panda Media qua phỏng vấn với Gig Life Pro

Gig Life Pro đã có cuộc phỏng vấn với Dong Nguyen - người sáng lập/giám đốc điều hành của Hot Panda Media và cũng là quản lí của nhiều tên tuổi nghệ sĩ tài năng ở Việt Nam như WEAN LE, Naomi, GET LOOZE, Monotape, OLY, Beepbeepchild và Steji.
Nguyễn Văn Toán 12 tháng 06,2020

Read full the interview in English: here  width= Với số lần này, Gig Life Pro đã đem tới cuộc phỏng vấn độc quyền cùng Dong Nguyen - người sáng lập/giám đốc điều hành của Hot Panda Media và Loop Central, anh cũng là quản lí các nghệ sĩ đầy triển vọng và tài năng tại Việt Nam. Sự góp mặt của Dong Nguyen trong các buổi diễn thuyết và workshop như Wired Music Week,... đã khẳng định sức ảnh hưởng lớn của mình tới ngành công nghiệp âm nhạc tại Việt Nam. ______________________________________________________________________________________ Hi Đông! Bạn đang quản lí rất nhiều nghệ sĩ Việt Nam tuyệt vời đấy. Bạn đã làm thế nào để tham gia vào công việc quản lí nghệ sĩ ? Tôi thực sự bắt đầu muốn theo đuổi âm nhạc như một nghệ sĩ, nhưng tôi nhanh chóng nhận ra rằng có rất nhiều nghệ sĩ tài năng khác ở Việt Nam thiếu chuyên môn, chuyên nghiệp để thành công trong ngành công nghiệp âm nhạc. Thấy một “lỗ hổng” lớn như vậy trong ngành, tôi đã trở về Việt Nam sau khi học đại học ở San Francisco vào năm 2015 và muốn giúp đỡ những nghệ sĩ này theo cách tôi có thể làm. Bắt đầu với việc quảng bá thông qua blog loopcentral.net của tôi, và đã phát triển thành thương hiệu, quyết định kinh doanh, hướng dẫn nghề nghiệp, v.v. Sau đó thì công việc cứ tự nhiên mà đến và tôi quyết định mở công ty Hot Panda Media và hiện nay tôi cảm giác rất may mắn khi được làm việc với những nghệ sĩ mà tôi cho rằng là những tài năng sáng giá nhất của Việt Nam hiện nay. [caption id="attachment_54681" align="alignnone" width="2048"] width= Dong Nguyen - Get Looze[/caption] Làm thế nào bạn giúp nghệ sĩ “xây dựng” thông tin cá nhân tại Việt Nam? Nền tảng nào là hiệu quả nhất? Với Hot Panda Media, điều đó rất quan trọng đối với các nghệ sĩ của chúng tôi để có một thương hiệu độc đáo, mạnh mẽ về âm nhạc cũng như là phong cách của họ. Vì vậy, chúng tôi làm việc với họ để đưa ra một tầm nhìn rõ ràng về “thế giới” của chính họ sẽ ra sao, tưởng tượng âm nhạc của họ như thế nào, thương hiệu hay thậm chí là người hâm mộ của họ có thể nhắm mục tiêu đúng đối tượng hay không. Ngành công nghiệp âm nhạc Việt Nam vẫn còn rất trẻ và nó còn thiếu rất nhiều điều kiện. So với các thị trường khác trong khu vực, chúng tôi phải thích nghi với cộng đồng người nghe tại Việt Nam nhưng đồng thời cũngxây dựng sự hiện diện của các nghệ sĩ trên các nền tảng quốc tế/toàn cầu. Facebook vẫn là “vua” ở Việt Nam về truyền thông xã hội, tiếp theo là Instagram và TikTok. YouTube cũng là một phần thiết yếu tại Việt Nam. [caption id="attachment_54682" align="alignnone" width="1600"] width= WEAN LE - NAOMI[/caption] Các nghệ sĩ của bạn cũng đã trình diễn trên một số sân khấu quốc tế tuyệt vời - bạn đã giúp họ tìm được những cơ hội đó như thế nào và bạn đã chuẩn bị những cơ hội đó như thế nào? Chúng tôi đã có cơ hội làm việc với các thương hiệu quốc tế tuyệt vời như Monotape với Spinnin 'Records, Amsterdam Dance Event, Mixmag, Wired Music Week, 1001tracklistsDjakarta Warehouse Project và các dự án cho GET LOOZE, ... Một khi chúng tôi đã rõ hướng đi của các nghệ sĩ với sự nghiệp và âm nhạc của họ, chúng tôi làm việc cùng nhau để tìm ra những đối tác và cơ hội tốt nhất để biến “giấc mơ” của các nghệ sĩ thành hiện thực. Đây thực sự là một nỗ lực của Hot Panda Media với các nghệ sĩ để biến những điều này thành hiện thực, vì như tôi đã đề cập ở trên, ngành công nghiệp âm nhạc ở Việt Nam, đặc biệt là nhạc điện tử còn khá mới mẻ và có nhiều kiến ​​thức và sự khác biệt về văn hóa mà các nghệ sĩ và đội ngũ Hot Panda phải đuổi kịp và học hỏi bí quyết để trở thành một phần của mạng lưới âm nhạc toàn cầu. Một phần quan trọng là tiên phong và chủ động với các đối tác quốc tế. Chúng tôi thật sự muốn là nơi mọi người đến và gặp gỡ nhau, như chúng tôi đến Wired Music Week và kết nối với Gig Life Pro. Nó thật sự giúp cá nhân tôi có thể kết nối và có nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa. [caption id="attachment_54683" align="alignnone" width="1600"] width= HOT PANDA TAKE-OVER NIGHT @Wired Music Week Vietnam[/caption] Bạn hãy dành vài lời khuyên cho các labels cũng như quản lí quốc tế trong việc kết nối với khán giả Việt Nam? Tôi muốn gợi ý cho bất cứ label cùng như nghệ sĩ hay các quản lí rằng khi muốn kết nối với khán giả Việt Nam thì nên có người “đóng quân” tại Việt Nam để khảo sát thị trường tốt nhất. Mặc dù số lượng người Việt nói tiếng Anh đang tăng lên nhưng hãy thử kết nối với khán giả bằng ngôn ngữ cũng như văn hóa của họ. Họ sẽ cực kì thích.  Nghệ sĩ Việt Nam bạn đang “nhắm” tới là ai? Có vài nghệ sĩ trẻ và mới mà tôi đang rất thích như 7UPPERCUTS, My Anh, Quaniumitsnk ______________________________________________________________________________________ Hãy cùng Loop Central dõi theo những bước đi thành công tiếp theo của Dong Nguyen cũng như của đội ngũ Hot Panda Media.

Related post