Music

Trải Nghiệm Công Nghệ Âm Thanh Đa Chiều Trong Sản Phẩm Âm Nhạc Mới Của Hà Lê - “Khói”

Vào ngày 21/7 vừa qua, Hà Lê đã chính thức ra mắt MV “Khói”, đánh dấu cho bước tiến mới trong công nghệ sản xuất âm nhạc, đồng thời mở ra sự bứt phá về hình mẫu nghệ sĩ đương đại của Hà Lê ra đại chúng.
Nguyễn Minh Hằng 24 tháng 07,2022

Hà Lê "lột xác" trong MV mang thông điệp thức tỉnh con người, kết hợp cùng  Khắc Hưng

Sau hai năm kể từ thành công của dự án “Trịnh Contemporary”, Hà Lê đã chính thức quay trở lại với MV mới mang tên “Khói”, mở đầu cho dự án EP “Lost”. Bắt tay cùng với nhạc sĩ - producer Khắc Hưng và đạo diễn Kiên Ứng, “Khói” tiếp tục khai thác những góc tối và bể khổ của kiếp nhân sinh “ở trọ trần gian”, và là hành trình nhận diện thực tại, thành thật với chính mình.

Đặc biệt, sản phẩm âm nhạc mới này đánh dấu cho bước tiến mới về sản xuất âm nhạc cho cả EP khi định dạng công nghệ âm thanh đa chiều (Dolby Atmos) được đưa vào sử dụng. Theo đội ngũ sản xuất, với công nghệ này, âm nhạc phát ra sẽ có hiệu ứng vòm, phong phú, trung thực và độ sâu đến mức siêu thực. Vì thế, khi thưởng thức “Khói” - được phối nhạc tại Capital Studio Media City - phòng Dolby Atmos tiêu chuẩn đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, người nghe sẽ có trải nghiệm hiệu ứng âm thanh bao quanh, sống động như chạm vào các giác quan và lan tỏa ra khắp không gian. Định dạng này sẽ có trên Apple Music, cho phép trải nghiệm với các thiết bị âm thanh như HomePod, AirPods Pro và đặc biệt là chiếc tai nghe AirPods 3.

Với “Khói”, Hà Lê chọn phong cách mang hơi hướng trình diễn đương đại. Anh vào vai một nhân vật đến gặp bác sĩ tâm lý nhưng vẫn che giấu bản thân với chiếc mặt nạ dị thường và méo mó. Đảm nhiệm vai trò đạo diễn MV, Kiên Ứng đã phát triển hình ảnh, câu chuyện của “Khói” như một bộ phim điện ảnh độc lập (dòng phim neo-noir) kết hợp với phần vũ đạo cuốn hút và hiện đại. Gặp nhiều ảo giác thể hiện sự lạc lối của con người trước những cám dỗ, ở cuối MV, anh chạy ra khỏi căn phòng, muốn thoát khỏi trạng thái đó, thể hiện những giai đoạn tâm lý con người, từ sự trầm cảm, bế tắc, muốn từ bỏ cuộc sống nhưng cuối cùng vẫn đối mặt với những tăm tối, chuyển hóa năng lượng tiêu cực thành động lực thay đổi.

MV Khói của Hà Lê: cập nhật Tin tức, bài báo MỚI NHẤT về MV Khói của Hà Lê  | TTVH Online

Để truyền tải thông điệp này vào “Khói”, Hà Lê cũng đã phải đối diện với nội tâm của mình. Trong vài năm gần đây, anh dần xuống tinh thần vì thấy cạn kiệt sức sáng tạo. Hà Lê thất vọng khi âm nhạc của anh chưa được nhiều người chú ý, một số mối quan hệ cá nhân cũng tan vỡ. Thời điểm đó, anh hầu như chỉ ở trong nhà, hạn chế giao tiếp. Hà Lê cho biết "thoát ra bóng tối" bằng những việc nhỏ nhất, chẳng hạn ngồi dậy, cầm chổi và quét nhà. Nghệ sĩ dần lấy động lực trở lại vì biết anh còn có âm nhạc. "Tôi nhận ra cách giải quyết vấn đề tốt nhất là đối diện nó, đừng bỏ trốn", anh chia sẻ.

Chia sẻ về việc hợp tác với Khắc Hưng, Hà Lê cho biết chính sự đồng cảm đâu đó trong tư tưởng, tư duy nghệ sĩ đã khiến anh và Khắc Hưng như tìm thấy nhau, kích hoạt lẫn nhau để cùng chạm tới một chủ đề mang thông điệp gai góc, nhạy cảm xã hội: sự lạc lối của con người trong cám dỗ của chất kích thích, ái tình và cô độc.

Hà Lê ra mắt MV 'Khói' với âm thanh đa chiều và hiệu ứng nghệ thuật trình  diễn

“Sau Trịnh Contemporary”, tìm đến Khắc Hưng để có EP Lost, Hà Lê như tìm được ‘chiếc chìa khóa’ để mở tiếp cánh cửa tiến vào hành trình âm nhạc xuyên suốt. Đó là hành trình nhận diện thực tại, đối mặt ‘góc tối’ và bể khổ của con người ở kiếp nhân sinh.”

Sau MV “Khói”, EP “Lost” của Hà Lê sẽ được ra mắt vào khoảng thời gian tháng 10/2022 cùng 2 MV khác để tiếp tục câu chuyện của nhân vật chính với nội dung tích cực hơn.

(theo Thanh Niên, Tuổi trẻVNExpress)

Related post