
Tiktok Ra Mắt Nhà Phân Phối Nhạc Mới, "SoundOn"
Mới đây TikTok đã tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp âm nhạc khi ra mắt nền tảng phân phối SoundOn; Hiện mới chỉ ra mắt phiên bản beta vào năm ngoái tại Hoa Kỳ, Anh, Brazil và Indonesia, dù vậy ta vẫn chưa thể biết được ngày ra mắt chính thức cho phiên bản hoàn chỉnh của nền tảng này. Tuy nhiên, TikTok cũng đã tiết lộ rằng các nghệ sĩ có thể sử dụng dịch vụ mới để phân phối các sản phẩm âm nhạc của họ tới các nền tảng phát trực tuyến lớn như Spotify, Apple Music, Deezer và Pandora…
Theo trang web của ứng dụng, việc sử dụng SoundOn để truy cập TikTok cùng tính năng CapCut (một trình chỉnh sửa video) và Resso sẽ cho phép người dùng “có được 100% tiền phí bản quyền trong thời gian không giới hạn”. Được biết, những nghệ sĩ phân phối âm nhạc cho các nền tảng không phải của ByteDance thông qua SoundOn sẽ có thể nhận 100% phí bản quyền trong năm đầu tiên và 90% trong những năm sau đó cũng như sẽ không bị tính phí giao dịch ẩn hay phí đăng ký; Nghĩa là người dùng sẽ sở hữu bản thu gốc của các sản phẩm âm nhạc của họ và nhận 100% tiền bản quyền từ tất cả các DSP (Trình quản lý quảng cáo của TikTok). Đối với những người dùng tại Hoa Kỳ hoặc Vương quốc Anh, ngưỡng thanh toán tối thiểu cho phí bản quyền sẽ là 10 đô. Và trong một lợi thế khác mà nền tảng phân phối nhạc của TikTok có thể cung cấp so với các nhà phân phối cạnh tranh là lần đầu tiên người dùng sẽ có thể chọn tải trực tiếp nhạc của họ lên thư viện âm nhạc thương mại của TikTok, cho phép các thương hiệu sử dụng các bản nhạc của người họ trong các video không phải trả tiền và quảng cáo, SoundOn cho biết.
Về mặt marketing, SoundOn cũng đã cho biết: “chúng tôi sẽ không ngừng tìm kiếm âm nhạc để quảng bá, các chuyên gia tiếp thị của chúng tôi sẽ cập nhật hàng ngày về các sản phẩm âm nhạc mới được phân phối qua SoundOn và chọn ra các bản nhạc ấn tượng nhất để quảng bá. Đối với những bản nhạc đã chọn này, chúng tôi sẽ làm việc với những người có ảnh hưởng để tiếp thị cho âm nhạc của bạn cũng như sẽ không tính chi phí tiếp thị”. Để nói, sự xuất hiện của SoundOn trong thị trường phân phối là một bước phát triển đáng chú ý đối với những ông lớn như DistroKid và CD Baby.
(Theo digitalmusicnews)