Culture

TikTok Là Nền Tảng Mạng Xã Hội Lớn Thứ Ba Thế Giới

TikTok được dự đoán sẽ là nền tảng mạng xã hội lớn thứ ba thế giới, đứng sau Facebook và Instagram, vào năm 2022.
Nguyễn Minh Hằng 26 tháng 12,2021

5 xu hướng TikTok mà bạn cần biết trong năm 2021 - ShareT Media

Công ty nghiên cứu Insider Intelligence - trước đây được biết đến với cái tên eMarketer - đã công bố những dự đoán mới nhất của họ về sự phát triển của TikTok. Nghiên cứu cho rằng ứng dụng này hiện nay đã vượt qua Snapchat và Twitter về số lượng người dùng toàn cầu, khiến TikTok trở thành nền tảng mạng xã hội lớn thứ ba thế giới sau Facebook và Instagram.

Tuy nhiên những con số ước tính này cũng có một chút bất thường. “Trong năm 2022, TikTok sẽ có 755 triệu người dùng hàng tháng. Con số này đã tăng 59.8% vào năm 2020 và tiếp tục tăng thêm 40.8% vào năm 2021. Sự tăng trưởng này sẽ chậm đi vào năm 2022, nhưng vẫn giữ được ở mức khá cao là 15.1%,” theo Insider Intelligence.

755 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên TikTok vào năm sau? Nhưng vào tháng Chín năm nay, TikTok đã công bố rằng nền tảng mạng xã hội này đã đạt được số lượng người dùng hoạt động hàng tháng vượt mức một tỷ người. Đó có vẻ như là một sự chênh lệch khá lớn, nhưng chúng ta sẽ có thể thấy rõ hơn về vấn đề này vào năm 2022.

Trong khi đó, Facebook, trong báo cáo doanh thu gần đây nhất, đã công bố rằng ứng dụng này đã đạt mức 2.91 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Nhưng Insider Intelligence dự đoán rằng Facebook sẽ có 2.1 tỷ người dùng hàng tháng vào năm 2022. Cách đây không lâu, những người làm việc tại Instagram đã leak thông tin rằng họ đã vượt qua con số 2 tỷ người dùng hàng tháng. Nhưng công ty nghiên cứu này đã dự đoán rằng Instagram sẽ có 1.28 tỷ người dùng vào năm 2022.

Cổ phiếu Facebook tăng hơn 6% sau khi ra mắt Instagram Reels, cạnh tranh  với TikTok

Tuy nhiên, sở dĩ Insider Intelligence sử dụng những phương pháp tính toán khác để đưa ra dự báo của mình. Insider Intelligence có định nghĩa riêng của họ về số lượng người dùng hoạt động hàng tháng, gây ra sự khác nhau trong phân tích số liệu với các công ty khác. Ví dụ, họ chỉ tính những người dùng thường xuyên đăng nhập vào ứng dụng ít nhất một lần mỗi tháng trong vòng một năm. Với phương pháp này, họ có thể loại bỏ được dữ liệu của các tài khoản ảo gây ảnh hưởng tới kết quả tính toán.

“Sự phát triển của TikTok sẽ đặc biệt gây bất lợi cho Snapchat, bởi đây là hai nền tảng mạng xã hội đối đầu trực tiếp với nhau cho đối tượng người dùng trẻ,” theo Debra Aho Williamson, nhà phân tích chính của Insider Intelligence. “Mặc dù TikTok không có nhiều điểm chung với Twitter, một nền tảng được phát triển tốt với quy mô khổng lồ là một sự phản ánh rõ ràng nhất cho sức hút gây nghiện của các nội dung trên TikTok.”

Related post