
Thế Hệ Gen Z Đang Có Xu Hướng Tìm Nhạc Qua Game Nhiều Hơn
Cụ thể, một báo cáo dữ liệu của trung tâm nghiên cứu truyền thông cho thấy 28% đối tượng nghiên cứu thuộc thế hệ Gen Z đã bắt đầu sử dụng trò chơi để khám phá âm nhạc, kết quả cho thấy rằng phương thức tìm kiếm nghệ sĩ và bài hát mới này cũng phổ biến không kém gì so với cách các thế hệ trước tìm kiếm âm nhạc qua TV. Tuy nhiên 49% trong số những người được khảo sát cho biết mạng xã hội vẫn là phương tiện mà họ thường sử dụng, trong đó các nền tảng như TikTok vẫn là một trong những hình thức quan trọng để giới trẻ tìm đến âm nhạc.
Trong vài năm qua, ngành công nghiệp game đã phát triển quan hệ đối tác với ngành công nghiệp âm nhạc. Có thể kể đến, vào tháng 7 vừa rồi, Roblox và Sony Music đã chia sẻ kế hoạch đưa nhiều nghệ sĩ Sony vào nền tảng trò chơi sau buổi hòa nhạc ảo trực tiếp thành công với Lil Nas X bảy tháng trước đó, thu hút 36 triệu lượt truy cập. Tương tự, trò chơi nổi tiếng Fortnite cũng đã tổ chức các buổi hòa nhạc trong game với những nghệ sĩ tên tuổi như Ariana Grande, Travis Scott hay Marshmello... Tuy nhiên, sự hợp tác giữa ngành công nghiệp game và âm nhạc đã diễn ra từ lâu hơn nhiều. Kể từ cuối những năm 1990, franchise game nổi tiếng Grand Theft Auto đã thu hút các nghệ sĩ và DJ như Moodymann, Flying Lotus và Joy Orbison để quản lý các kênh radio, chương trình và các set nhạc để người chơi có thể tương tác và trải nghiệm âm nhạc ngay trong game.
(Theo Mixmag)