Tip and Tutorial

TAPE TALK BONUS - Monotape Đã Remix "My Love Is Gone" Của Jonas Aden Như Thế Nào?

Chào mừng các bạn quay trở lại với Tape Talk. Ở số lần trước, chúng ta đã cùng Monotape tìm hiểu về làm thế nào để có thể tạo ra phần Drum kick thật “bánh cuốn” cho một bản nhạc House.
Nguyễn Văn Toán 25 tháng 09,2020

Ở tuần này, khác với các số Tape Talk trước, Monotape sẽ đưa bạn đến với sản phẩm âm nhạc mới nhất của anh, bản remix của ca khúc “My Love Is Gone” sản xuất bởi Jonas Aden, và cùng “giải phẫu” xem anh đã tạo ra bản nhạc này như thế nào.Vì sự đặc biệt này, số Tape Talk hôm nay sẽ mang tên TAPE TALK BONUS - Monotape Đã Remix "My Love Is Gone" Của Jonas Aden Như Thế Nào? https://youtu.be/GWP9nup1NCI Trong quá trình breakdown công đoạn sản xuất của ca khúc, Monotape chia sẻ rằng anh đã nhận được khá nhiều câu hỏi về kỹ năng mixing và mastering. Vì vậy nhân cơ hội này, anh sẽ chỉ rõ hơn cho mọi người cách để mix và master cho một bản nhạc một cách cụ thể nhất. Bản remix của Monotape có cấu trúc của một bản tech-house thông thường, intro - verse - build up - drop - build up ngắn - drop 2 - rớt - drop 3 - outro. Ở phần Kick, anh thường sử dụng 2, 3 layer cho phần này, với main kick là phần chính, để tăng độ nảy cho âm thanh được tạo ra. Tiếp đến là Clap với Hi Hat được anh viết đều theo phần Kick, tạo nên cấu trúc của một bản nhạc tech-house thông thường. Kết hợp với sự căn chỉnh của EQ ở trong kênh Effect giúp cho âm thanh tổng thể của phần Drum nghe ổn định nhất có thể. Monotape sử dụng 2 VST Sylenth và Serum để làm phần Bassline, bao gồm 3 layer với 2 phần chính và 1 phần sub. Ngoài ra anh còn cho thêm một số effect đa dụng để chỉnh sửa cho âm thanh của phần Bassline nghe được “mượt” nhất có thể như EQ, Saturator, RBass Stereo, Multiband,... Với Build Up, anh vẫn giữ phần clap và hi hat, kết hợp thêm Snare đặc trưng truyền thống của tech-house. Với phần Drop đầu tiên, Monotape thường sử dụng những âm thanh lạ và nhỏ kết hợp cùng giai điệu của Synth để làm cho phần drop trở nên hấp dẫn hơn, với sự trợ giúp của các effect như OTT, LFO, CLA-76,.. Ngoài ra anh còn cho thêm cả Percussion để giúp phần Drop trở nên nổi trội hơn. Để chuyển từ Build Up sang Drop sẽ là một Swift nhẹ để đưa ca khúc lên cao trào. Ở phần Drop thứ 2, thay vì sử dụng Synth như Drop 1 thì Monotape dùng vocal chop với auto tune để làm lead, với sự hỗ trợ của các effect bổ trợ như Ozone Imager, OTT và EQ. Sang phần Mastering, trước tiên, Monotape sử dụng Endless Smile, tạo một hiệu ứng gọi là “wash-out effect” ở phần build up để tăng tính impact cho phần Drop. Tiếp đến là Utility để giảm gain của bài trước khi cho chạy qua một buss compressor. Ở đây, anh sử dụng G Master Buss Compressor, Ozone Imager, TranX. API-2500, Fabfilter PRO L2 cho mastering chain của mình. Cuối cùng là 2 analyzer để nhìn tổng thể về những yếu tố như biểu đồ sóng, độ dài của cả bài. Như vậy, chúng ta đã phần nào hiểu được quá trình mà Monotape làm nên bản remix của ca khúc “My Love Is Gone.” Với các số Tape Talk tiếp theo, anh sẽ tiếp tục chỉ cho các bạn những kiến thức quan trọng nhất để có thể làm nên một bản nhạc, cũng như những thông tin nội dung cơ bản nhất về ngành âm nhạc nói chung. Hãy cùng chờ và đón xem các số Tape Talk tiếp theo vào mỗi thứ 6 hàng tuần để cùng được nghiên cứu nhiều hơn về âm nhạc với Monotape nhé! FOLLOW MONOTAPE Facebook | Instagram | Youtube | Twitter | SoundCloud

Related post