News

Tận Dụng Khủng Hoảng COVID-19 Để Quảng Bá Nhạc? - Xem Qua Bí Quyết Từ Một Trong Các Công Ty Hàng Đầu Thế Giới

Đây là một giai đoạn không hề dễ dàng đối với việc phát hành và quảng bá âm nhạc mới.
Nguyễn Văn Toán 01 tháng 04,2020

Theo lệnh của chính phủ nhằm đối phó với COVID-19, các nhà bán lẻ trên toàn thế giới phải đóng cửa. Điều này đồng nghĩa với việc doanh số bán ra của cả băng đĩa nhạc và nguồn thu từ các buổi biểu diễn công cộng đã bị giảm đi đáng kể. Hơn nữa, số lượng lượt phát trực tuyến dường như cũng giảm sút tại các vùng lãnh thổ trọng điểm như Hoa Kỳ - nơi Tổng thống Donald Trump đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vào ngày 13 tháng 3. Đó là chưa kể tới Ý, nơi lệnh bắt buộc cách ly được chính phủ đưa ra bắt đầu có hiệu lực từ ngày 9 tháng 3. Với tình hình đang diễn ra, hàng loạt ngôi sao quốc tế như Sam Smith, The 1975, Lady Gaga và Alicia Keys đã phải hoãn phát hành các album chủ chốt của mình, tuy những sản phẩm này đã được lên kế hoạch để ra mắt công chúng trong vòng vài tuần tới. Tuy nhiên, đằng sau những mối lo ngại và sự lưỡng lự ấy lại là cơ hội tiềm ẩn cho các nghệ sĩ và hãng thu trong việc ra mắt sản phẩm âm nhạc mới.  Trong thời điểm này, những gì mà họ cần là một chiến lược khôn ngoan và được lên kế hoạch tỉ mỉ. 

 “Lúc này chính là thời cơ tốt để duy trì mối liên hệ với người hâm mộ và đem những dự án bạn ấp ủ đến với đời thật ngay từ chính ngôi nhà mình, dựa trên tinh thần nhân ái và thiện chí.”

Trích từ sách Creative Marketing Playbook của Believe Music. Với suy nghĩ đó, Believe đã tạo ra cuốn sách mới mang tên ‘Creative Marketing Playbook’ dành cho khách hàng của họ, với đầy đủ chỉ dẫn nhằm giúp những khách hàng này đảm bảo rằng âm nhạc của họ sẽ nhận nhiều sự chú ý (và đánh giá cao) từ công chúng. Với trụ sở đặt tại thủ đô Paris hoa lệ, Believe là một trong những công ty phân phối và cung cấp dịch vụ lớn nhất thế giới dành cho các nghệ sĩ và hãng thu độc lập. Công ty này cũng là chủ sở hữu của nền tảng phân phối tự tạo (DIY) TuneCore, và cùng thuộc công ty gia đình với các hãng đĩa như Nuclear Blast, Tôt ou tard và Lobster. Cuốn sách có viết: “Âm nhạc mang tới nguồn sức mạnh tích cực và lớn lao đáng kinh ngạc, nâng cao tâm hồn và trí tưởng tượng con người,”. “Sáng tạo nghệ thuật vào thời điểm này chính là nước đi then chốt. Chúng tôi, những con người tại Believe muốn đảm bảo rằng bạn, với tư cách là nghệ sĩ, nhận được sự hỗ trợ, những lời khuyên, mẹo và thủ thuật bạn cần để kết nối với người hâm mộ của mình.” Cuốn The Playbook mang tới lời khuyên đã được thử nghiệm và áp dụng trên các lĩnh vực như phương pháp truyền thông hiệu quả nhất trên mạng xã hội, cũng như chiến lược trên nền tảng trực tuyến và danh sách phát nhạc. Tất cả đều được minh hoạ qua các bài học rút ra từ trường hợp thực tế.  Và đoán xem? MBW đã có cuộc trò chuyện với đội ngũ của Believe và hỏi liệu họ có thể cho phép độc giả của tạp chí được tiếp cận với The Playbook không - và Believe, dưới tinh thần giữa tình hình đầy khó khăn hiện nay, đã nói rằng các bạn hoàn toàn có thể sở hữu The Playbook.  Vì vậy, bạn có thể tải bản pdf của The Playbook miễn phí ngay tại đây và tìm hiểu một số thủ thuật quan trọng chia theo chuyên đề được chia sẻ trong cuốn sách. Như các tác giả của Believe có viết: “Ngày càng có thêm nhiều người trên thế giới làm việc từ nhà và chúng ta đều đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong lưu lượng truy cập trên tất cả các kênh kỹ thuật số; mạng xã hội, nền tảng video và phát trực tuyến.” “Đặc tính xã hội là bản năng của con người. Nhiều người ở nhà vẫn có nhu cầu kết nối với bạn bè và gia đình, và cả các nghệ sĩ họ yêu thích nữa. Lúc này chính là thời cơ tốt để duy trì mối liên hệ với người hâm mộ và đem những dự án bạn ấp ủ đến với đời thật ngay từ chính ngôi nhà mình,  dựa trên tinh thần nhân ái và thiện chí.”  (Theo MBW)  

Related post