Culture

Spotify Sắp Ra Mắt Ở Hàn Quốc Trong Năm 2021, Cạnh Tranh Trực Tiếp Với Melon Và Các Nền Tảng Lớn Khác

Sau nhiều tin đồn trong vài năm qua về việc ra mắt Spotify tại Hàn Quốc, công ty cuối cùng đã chính thức thông báo rằng dịch vụ của họ sẽ được tung ra thị trường âm nhạc lớn thứ sáu thế giới vào nửa đầu năm 2021.
Nguyễn Văn Toán 20 tháng 12,2020

Tin tức này theo sau một báo cáo được đăng trên tờ The Korea Herald vào tháng 3 nói rằng công ty đã đặt văn phòng tại tòa nhà WeWork ở khu Daechi-dong, Seoul. Trích dẫn các nguồn tin, báo cáo cho biết thêm rằng Peter Gradelius (Phó tổng cố vấn/Trưởng phòng pháp lý doanh nghiệp tại Spotify) đã được "đăng ký là giám đốc người Hàn Quốc". Là một trong những thị trường âm nhạc lớn phát triển nhanh nhất trên thế giới, một thông cáo báo chí nói rằng "Hàn Quốc là chìa khóa cho Spotify trong sứ mệnh mang đến cho một triệu nghệ sĩ sáng tạo cơ hội sống bằng nghệ thuật của họ và hàng tỷ người hâm mộ có cơ hội thưởng thức và được truyền cảm hứng từ nó. Spotify muốn giúp đẩy nhanh sự phát triển của toàn bộ hệ sinh thái phát trực tuyến âm nhạc của Hàn Quốc, mang lại lợi ích cho các nghệ sĩ, nhãn hiệu, nhà phân phối và người hâm mộ." Hàn Quốc sẽ trở thành thị trường hoạt động thứ 93 của Spotify. Kể từ khi ra mắt danh sách phát K-Pop đầu tiên vào năm 2014, người nghe của họ đã phát trực tuyến hơn 180 tỷ phút thể loại này và thêm các bản nhạc K-Pop vào hơn 120 triệu danh sách phát Spotify. Tỷ lệ nghe K-Pop trên nền tảng này đã tăng hơn 2.000% trong sáu năm qua. Alex Norström, Giám đốc Kinh doanh Freemium của Spotify cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng về sự ra mắt sắp tới của mình tại Hàn Quốc, một thị trường được công nhận là trung tâm của âm nhạc, văn hóa và đổi mới công nghệ. Spotify đã là đối tác của ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc trong nhiều năm nay." "Chúng tôi tự hào đã trở thành một phần của câu chuyện toàn cầu về K-pop, giới thiệu thể loại này trên nền tảng của chúng tôi và cho phép khám phá thể loại này trên khắp thế giới, từ châu Á đến Mỹ, Nam Mỹ, châu Âu và Trung Đông. Chúng tôi rất mong được làm việc với các đối tác địa phương có giá trị để tìm ra nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc hơn và kết nối họ với người hâm mộ ở Hàn Quốc và trên toàn thế giới.” Hiện tại, dịch vụ nhạc số tại xứ sở kim chi đang được chi phối bởi 5 nền tảng lớn, đã trở nên quen thuộc với người dân từ rất lâu như Melon, Genie Music, Flo, Bugs và Soribada và được tính vào hệ thống bảng xếp hạng âm nhạc quốc dân iChart. Liệu sự đổ bộ sắp tới đây của Spotify sẽ thay đổi cục diện vốn có? Hãy cùng chờ đoán xem vào năm sau.

(Theo Music Business Worldwide)

Related post