Culture

Spotify Greenroom Tái Định Vị Thương Hiệu Thành Spotify Live

Những thay đổi mới nhất của Spotify đối với Spotify Greenroom.
Lam Diệp 13 tháng 04,2022

Spotify Greenroom là nền tảng trò chuyện với âm thanh trực tuyến được ra mắt năm 2020, cho phép người dùng tham gia vào cuộc gọi âm thanh nhóm lên đến 1000 thành viên. Ứng dụng được giới thiệu với tên Greenroom nhằm cạnh tranh trực tiếp với các ứng dụng tương tự như Clubhouse và Twitter Spaces - những nền tảng giao tiếp trực tuyến trở nên đặc biệt phổ biến trong đại dịch. Tuy nhiên, vì một số khó khăn trong việc tìm kiếm đối tượng khán giả phù hợp cho ứng dụng, Spotify đã có kế hoạch điều chỉnh một số công cụ của Greenroom - theo Bloomberg.

Ngày 12 tháng 4, Spotify chính thức tái định vị thương hiệu Greenroom thành Spotify Live và được kết hợp vào ứng dụng chính của Spotify. Spotify Live vẫn được giữ nguyên là một ứng dụng độc lập, tuy nhiên một số tính năng của nó sẽ được tích hợp vào Spotify. Người dùng có thể tham gia những buổi live của nghệ sĩ hoặc người host các podcast trên ứng dụng Spotify, thông qua các trang dành riêng cho nhà sáng tạo trên nền tảng này. Spotify bắt đầu tính năng này với buổi livestream trò chuyện giữa  DJ Akademiks, host của “Off The Record with DJ Akademiks,” và rapper nổi tiếng Waka Flocka Flame.

Spotify cũng đã thông báo một số livestream do các podcaster tổ chức sẽ bắt đầu phát sóng trên nền tảng trong thời gian tới. Một số cái tên được công bố bao gồm "After Hours With Alex Cooper", live talk với người dẫn chương trình "Call Her Daddy" Alex Cooper; "King of the Court", talkshow NBA do diễn viên hài nổi tiếng Hasan Minhaj tổ chức; và “Tana’s Toxic Tips” - chương trình tư vấn từ influencer Tana Mongeau.

Để đánh dấu sự tái định vị thương hiệu của Spotify Live lần này, Spotify cũng sẽ tổ chức một bữa tiệc phát hành album trực tiếp cho album mới “Paradise Again” của nhóm nhạc Thụy Điển House Mafia. Sự kiện sẽ bao gồm dàn DJ trực tiếp do nhóm tổ chức, và có thể bắt đầu truy cập vào tối thứ 6. 

(Theo Variety)

Related post