Culture

Spotify Đưa Trở Lại Quảng Cáo Mang Tính Chính Trị

Những quảng cáo mang tính chính trị sẽ được đưa lên các chương trình podcast, nhưng sẽ không được đưa lên hệ thống stream nhạc.
Nguyễn Minh Hằng 30 tháng 05,2022

Spotify anuncia aumento de preços nos planos Premium no Brasil; confira os  novos valores - Olhar Digital

Spotify đang đưa trở lại những quảng cáo mang tính chính trị trên các chương trình podcast sau khi ngừng lại vào năm 2020 vì vướng phải những chỉ trích do lan truyền thông tin sai lệch.

Báo Protocol đã ghi nhận một email xác nhận rằng hoạt động quảng cáo sẽ quay trở lại; trong khoảng thời gian này chỉ những ứng cử viên chính trị, các cơ quan được chọn, các ủy ban hành động chính trị và các đảng mới có thể quảng cáo, và các quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện trên các chương trình podcast.

Tuy nhiên, các podcaster trên Spotify có thể lựa chọn loại bỏ các quảng cáo mà xuất hiện trên các chương trình của họ.

Đại diện phát ngôn của Spotify, Erin Styles đã cho biết: “Sau khi ngừng đưa lên các quảng cáo mang tính chính trị vào đầu năm 2020, chúng tôi đã tận dụng 2 năm vừa qua để trấn chỉnh lại và nâng cao các quy trình, hệ thống, công cụ để xác minh và đánh giá một cách đúng đắn hơn loại nội dung này.”

Email được ghi nhận bởi Protocol đã cho biết các quảng cáo mang tính chính trị sẽ xuất hiện “trên hàng nghìn chương trình podcast thuộc và không thuộc Spotify”.

Trong khoảng thời gian này, quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện trên hệ thống podcast của Spotify, chứ không xuất hiện trên hệ thống stream nhạc miễn phí.

Spotify đã công bố vào năm 2020 sau khi lần đầu loại bỏ các quảng cáo mang tính chính trị, cho rằng sẽ cải thiện quy trình xác minh của họ trước khi đưa trở lại các quảng cáo mang tính chính trị.

Protocol đã báo cáo rằng công ty đã cải thiện quy trình xác minh quảng cáo kể từ năm 2020. Điều này đã khiến cho số lượng nhân viên sales trong lĩnh vực chính trị tăng lên gấp 3 lần.

Công ty đã gửi đi một email nội bộ khẳng định rằng họ sẽ không chấp nhận những quảng cáo từ các tổ chức tập trung về các vấn đề chính trị, sẽ chỉ đưa lên những quảng cáo từ các ứng cử viên được chấp nhận, và rằng các quảng cáo sẽ không xuất hiện giữa các bài hát đang được stream bởi tài khoản miễn phí.

Tuy nhiên, Spotify không có kho lưu trữ quảng cáo mang tính chính trị như Meta và Google. Sau sự cố Russian troll vào năm 2016, cả hai công ty này đã phát triển một kho lưu trữ quảng cáo mà, mặc dù vẫn chưa hoàn thiện, đã càng ngày phát triển mạnh mẽ hơn qua từng năm, cung cấp cho công chúng một góc nhìn về thế giới quảng cáo chính trị online trước kia mà ít ai biết đến.

Spotify warns it is 'too early' to calculate impact of Joe Rogan dispute |  Financial Times

Gần đây Spotify đã vướng phải chỉ trích khi góp phần lan truyền thông tin sai lệch - mà biết đến nhiều nhất là bởi podcast của Joe Rogan.

Mặc cho sự lên án của CEO Daniel Ek về việc sử dụng các từ lóng phân biệt chủng tộc của Rogan, và các nghệ sĩ như Neil Young rút các sản phẩm âm nhạc của họ khỏi nền tảng nghe nhạc trực tuyến này, công ty vẫn tiếp tục ủng hộ anh.

(theo Mixmag)

Related post