Rappers that have their own clothing lines – Rap World

Qua từng năm, nền âm nhạc bắt đầu có những ảnh hưởng lan tới thế giới thời trang. Dần dần, hai thế giới sáng tạo này cứ bắt đầu giao thoa với nhau, đó là điều không có gì phải bàn cãi. Trong vài thập kỷ qua, các nghệ sĩ, đặc biệt là các nghệ sĩ Hip-hop, đã bắt đầu lập ra những nhãn hàng thời trang của riêng mình và gặt hái được những thành công với lượng doanh thu khổng lồ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về một số những nhãn hàng thời trang nổi tiếng được lập ra bởi các nghệ sĩ âm nhạc.

1. Tyler, the Creator

Tyler, the Creator là một rapper và producer, người đã bắt đầu nổi lên khi với tư cách là thành viên của nhóm Hip-hop Odd Future. Anh đã thành lập nhãn hàng thời trang của riêng mình, Golf Wang, vào năm 2012. Đây là dòng thời trang với áo T-Shirt, mũ, áo sweater và các loại phụ kiện khác.

Nhãn hàng sẽ bán các sản phẩm qua hình thức online cũng như thông qua các cửa hàng pop-up tại các concert và lễ hội âm nhạc. Đồ trang sức của Golf Wang cũng có thể được mua online.

Tyler đã miêu tả Golf Wang là “một công ty về phong cách sống với quyết tâm sáng tạo và quảng bá thời trang Hip-hop hay ho.” Anh cho biết anh lấy cảm hứng từ nhóm nhạc Hip-hop của thập niên 70 The Funky Four Plus One More, được thấy trong những màu sắc và họa tiết tươi sáng được sử dụng trong các thiết kế của anh.

Golf Wang hiện đang hoạt động rất thành công, với doanh thu hàng năm được ước lượng rơi vào khoảng 20 triệu USD. Nhãn hàng này đã hợp tác với các nghệ sĩ Hip-hop khác như A$AP Rocky và Lil Yachty. Họ còn tài trợ cho một đội trượt ván.

2. Jay-Z

Năm 1999, Jay-Z, một nghệ sĩ tiên phong của Hip-hop, đã thành lập Rocawear cùng với người cộng sự của anh, Dame Dash. Anh đã ký một hợp đồng trị giá 10 triệu USD với hãng thu âm Def Jam và sau đó quyết định thành lập nhãn hàng để vốn hóa tiền tài và danh vọng mà anh mới đạt được. Năm 2007, Jay-Z đã bán lại thương hiệu với giá 204 triệu USD.

Thương hiệu thời trang Hip-hop này đã có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ Hip-hop nổi tiếng xuyên suốt lịch sử của nó. Năm 1999, Jay-Z đã xuất hiện trong một chiến dịch quảng cáo cho thương hiệu cùng với các huyền thoại Hip-hop DMX và Nas. Thương hiệu này cũng có sự tham gia của các ngôi sao Hip-hop như Camron, Kanye West, State Property,...

Rocawear là một mặt hàng thời trang Hip-hop với phong cách thập niên 90 đơn giản mà có thể được thấy qua những font chữ mạnh mẽ và những bộ quần áo rộng thùng thình. Hiện nay, thương hiệu bán nhiều loại quần áo đa dạng bao gồm quần jeans, áo T-shirt, hoodie, và âu phục. Rocawear cũng đã ra mắt nhiều màn hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng khác, như Nike và Adidas.

Mặc cho giá thành khá cao của thương hiệu này, Rocawear vẫn luôn thành công qua các năm. Thương hiệu đã thu được doanh thu hơn 700 triệu USD tính tới năm 2012. 

3. Kanye West

Kể từ khi debut trong làng Hip-hop, Kanye đã luôn thể hiện tình yêu dành cho âm nhạc của mình cũng như tình yêu dành cho thời trang.

Mối liên hệ của Kanye với Adidas đã bắt đầu vào năm 2006, khi anh thiết kế một đôi giày mà không được chính thức ra mắt. Năm 2013, sau khi phát hành đôi giày nổi tiếng Red October, Kanye đã rời khỏi Nike vì anh không nắm được nhiều quyền kiểm soát trong quy trình sáng tạo. Điều này dẫn tới mối quan hệ hợp tác của anh với Adidas và đem Yeezy tới thương hiệu này.

Yeezy đã thu được doanh thu hơn 1 triệu USD kể từ khi được thành lập vào năm 2013. Ngoài việc đây vốn là một sản phẩm tuyệt vời, Kanye đã sử dụng các mối quan hệ của anh với các nghệ sĩ, vận động viên và nhân vật chính trị như một công cụ marketing cho đôi giày, tặng cho những cá nhân nổi tiếng này một đôi Yeezy cũng như là các loại quần áo khác.

4. Drake 

Drake đã mở rộng hãng thu âm tại Canada của anh, October’s Very Own, để thành lập một dòng thời trang cùng tên được hợp tác với Roots Canada vào năm 2011. Kể từ đó thương hiệu này đã embarked on nhiều màn hợp tác với các công ty bao gồm Nike, Canada Goose, Clarks và Alpha Industries. Drake cũng đã mở rộng thương hiệu into brick-and-mortar với các địa điểm tại Toronto, New York, Los Angeles, Vancouver và London.

5. Pharrell Williams

How to get Pharrell Williams' effortlessly cool Paris Fashion Week look,  from his custom-made Tiffany & Co. gold glasses ringed with diamonds, to  Kenzo parka and embroidered beret | South China Morning

Người nghệ sĩ đa tài này là một người có khả năng đáng sợ trong ngành thời trang. Williams lần đầu gia nhập thế giới thời trang vào năm 2005 khi hợp tác cùng với nhà thiết kế thời trang Nhật Bản Nigo để thành lập chuỗi thời trang streetwear Billionaire Boys Club và Ice Cream, được lần đầu sản xuất thông qua một hợp đồng cấp phép với Reebok. Hai thương hiệu này sau đó trở thành các công ty hợp tác với A Bathing Ape của Nigo. Năm 2016, Williams đã mua lại 50% cổ phần mà Iconix Brands Group có trong thương hiệu này.

Williams cũng đã hợp tác với nhiều nhãn hàng thời trang, bao gồm Louis Vuitton, Moncler, Uniqlo, Chanel và Adidas. Anh cũng đã nhận được giải thưởng Fashion Icon Award từ Hội đồng các Nhà thiết kế Thời trang Mỹ vào năm 2015 và thắng giải thưởng Collaboration of the Year của Footwear News cho màn kết hợp của anh với Timberland trong Bionic Yarn Bee Line x Timberland Honeycomb Boot.

6. Adam Levine

Maroon 5's Adam Levine Launches a Clothing Line Called 222 - Racked

Sau khi thử bước chân vào lĩnh vực thiết kế thời trang với nhãn hàng 222, Adam Levine tiếp tục hợp tác với Sears Holdings để phát triển một bộ sưu tập thời trang nam cho Kmart vào năm 2013. Mặc dù anh đã có ý định sản xuất một dòng thời trang với mức giá cao hơn với 222, mục tiêu của anh với dòng thời trang Kmart này là để hướng tới bộ phận khán giả lớn hơn. Kể từ đó anh đã mở rộng bộ sưu tập để thêm vào dòng thời trang cho nữ giới.

7. Madonna

Madonna, cùng cô con gái của mình, Lourdes Leon, đã thành lập một nhãn hàng thời trang mang tên Material Girl, lấy tên từ một trong những bài hát nổi tiếng nhất của cô. Mở bán tại Macy’s với tư cách là một dự án kinh doanh giữa MG Icon LLC của nữ ca sĩ và Iconix Brand Group vào năm 2010, Madonna đã đưa phong cách Punk-Rock của cô vào bộ sưu tập này. Dòng thời trang này đã phát triển thêm với các loại giày dép, handbag, và các loại phụ kiện khác và có sự tham gia của những người nổi tiếng như Kelly Osbourne, Taylor Momsen, Rita Ora và Pia Mia với tư cách là gương mặt đại diện cho thương hiệu.

8. Justin Bieber

This Is What Justin Bieber's Clothing Looks Like

Tạm thời nghỉ ngơi khỏi âm nhạc, Justin Bieber đã thành lập thương hiệu thời trang đầu tiên của anh vào tháng 1/2019, mang tên Drew House. Thương hiệu này, mà phần lớn bao gồm những mặt hàng nhung tăm màu be hay những chiếc áo T-shirt và sweater in hình với logo mặt cười của thương hiệu, thể hiện phong cách thoải mái của nam ca sĩ. Bieber đã đưa thương hiệu này tới Hong Kong với một cửa hàng pop-up vào cuối tuần tại triển lãm Art Basel.

9. Katy Perry

How Katy Perry Plans to Conquer Shoe Business With Her Playful Style –  Footwear News

Năm 2016, Katy Perry đã đưa phong cách lòe loẹt của mình vào bộ sưu tập giày dép được lấy theo tên của cô. Được sản xuất thông qua hợp đồng hợp tác cấp phép với Global Brands Group, bộ sưu tập gồm giày sneaker, sandal và giày cao gót đã được bán tại các gian hàng và các cửa hàng chuyên dụng sau khi được ra mắt tại FFANY New York. Mặc dù cô đã từng nói rằng cô có hứng thú trong việc mở rộng thương hiệu của mình sang lĩnh vực phụ kiện và trang sức, giọng ca này lại không gặp mấy suôn sẻ trong thế giới thời trang. Vào tháng 2/2019, cô đã phải loại bỏ các đôi giày ra khỏi bộ sưu tập bởi vì những chỉ trích về việc phong cách này làm liên tưởng tới “blackface”.

10. Beyoncé

Beyoncé's New Size-Inclusive Ivy Park x Adidas Line Is Here - Fashionista

Beyoncé đã bắt tay với mẹ của mình, Tina Knowles, để thành lập một nhãn hàng may sẵn mang tên House of Deréon, với mục đích tri ân cho người bà của cô. Nữ ca sĩ đã mặc một trong những thiết kế - một chiếc váy dài bó sát màu đen và vàng - tới dự Lễ trao giải Academy Awards vào năm 2009. Tuy nhiên mặc cho sức ảnh hưởng lớn của cô, nữ ca sĩ đã phải đóng cửa nhãn hàng vào năm 2012.

Không hề nhụt chí, Beyoncé tiếp tục thành công thành lập thương hiệu thời trang thể thao activewear Ivy Park vào năm 2016, hợp tác cùng với Sir Philip Green của Topshop. Dòng thời trang này được ra mắt với 200 phong cách tại 12 điểm bán lẻ - bao gồm Topshop, Net-a-porter và Selfridges - và tại 50 quốc gia. Sau hàng loạt những cáo buộc quấy rối tình dục chống lại Green, Beyoncé đã mua lại cổ phần của Topshop tycoon, khiến cho cô có toàn quyền kiểm soát 100% thương hiệu này. Vào tháng 4/2019, nữ ca sĩ đã hợp tác với Adidas để ra mắt lại Ivy Park với giày dép và quần áo. Cho tới giờ thì Beyoncé vẫn duy trì quyền sở hữu dòng thời trang này.

(theo WWDHEARTAFACT)

Nguyễn Minh Hằng

Read more

David Guetta Trở Lại Ngôi Vương DJ Mag Top 100 Sau 9 Năm
News

David Guetta Trở Lại Ngôi Vương DJ Mag Top 100 Sau 9 Năm

David Guetta xuất sắc giành chiến thắng trong cuộc bình chọn thường niên danh sách 100 DJs hàng đầu trong năm nay của tạp chí DJ Mag. Đây là lần thứ hai nhà sản xuất âm nhạc kiêm DJ tài ba này có cơ hội chiếm lĩnh ngôi vương kể từ năm 2011.