News

Nhờ Podcast, Spotify Trở Thành Ứng Dụng Stream Nhạc Phát Triển Nhất Ở Mỹ

Với việc Spotify sở hữu vị trí độc tôn trên phương diện podcast, một cuộc chạy đua đã và đang diễn ra đối với “những gã khổng lồ” trong mảng streaming để tạo ra những công nghệ âm thanh tiên tiến hơn.
Đoàn Nguyễn Gia Bảo 27 tháng 12,2021

Trong một cuộc khảo sát mới đây của Morgan Stanley cho thấy Spotify là ứng dụng stream nhạc phát triển nhanh nhất tại Hoa Kỳ. Nó hiện cũng là nền tảng phổ biến nhất để nghe podcast. 

Giai đoạn từ năm 2019 đến năm 2021, số giờ sử dụng Spotify của người Mỹ đã tăng từ 7% lên 10% kéo theo thị phần của “gã khổng lồ streaming” đã tăng chóng mặt. 

Kết quả khảo sát nhấn mạnh một thực tế rằng có rất nhiều cách để người nghe có thể tận hưởng âm thanh. Trong khi YouTube có tỷ lệ xem video cao nhất thì SiriusXM và Spotify cùng nhau chia sẻ vị trí là ứng dụng có tỷ lệ nghe lớn nhất trong số các nền tảng. Những điều đó làm cho hai ứng dụng trên trở nên giá trị hơn đối với nghệ sĩ và chủ sở hữu so với YouTube, nơi có doanh thu phần lớn được tạo ra từ quảng cáo.

Và trái với suy nghĩ thông thường của nhiều người, những người dùng lớn tuổi lại đăng ký các dịch vụ streaming và những người dùng trẻ tuổi thì đăng ký các dịch vụ nghe radio. 

Nhiều ứng dụng stream nhạc đã nâng cấp sản phẩm của họ để mở rộng thêm các tiện ích khác như podcast, sách nói, radio… Đặc biệt, Spotify đang tạo được ấn tượng tốt với những người nghe podcast bằng cách hợp tác với những người tạo nội dung (Gimlet, The Ringer, Parcast), công nghệ (Megaphone) và ký kết các thỏa thuận cấp phép độc quyền cho các podcast phổ biến như The Joe Rogan Experience. 

Spotify hiện là nền tảng phổ biến nhất để nghe podcast với 31% số người dùng được khảo sát, tăng từ 24% vào năm 2019 và 30% vào năm 2020. 

Các kết quả khảo sát cho thấy podcast đang giúp người dùng sử dụng Spotify nhiều hơn và gia tăng giá trị cho ứng dụng. Rõ ràng, Spotify cũng làm cho người dùng họ trở nên hạnh phúc hơn với mức độ hài lòng với thương hiệu của người dùng tăng từ 80% lên 84%. 

Mặc dù Apple Music và Amazon Unlimited hiện xếp sau Spotify và YouTube về cả thời gian sử dụng và nghe nhạc, nhưng với khoảng một nửa số người được hỏi có quan tâm đến các ứng dụng nghe nhạc không thì họ nhận ra có rất nhiều khách hàng tiềm năng vẫn chưa được khai thác hết. Với việc Spotify đã thành công trên mặt trận podcast, cuộc đua tiếp theo chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn bao giờ hết. 

                                                                                             (Theo MusicTech)


 

Related post