News

Nghệ Sĩ Có Thể Cắt Giảm Thu Nhập Từ Lượt Nghe Để Nhạc Được Tiếp Cận Nhiều Hơn Trên Spotify

Các nghệ sĩ và hãng đĩa nay sẽ có thể quảng bá sản phẩm của mình nhiều hơn trên Spotify, với điều kiện họ phải trả bằng chính khoản thu nhập từ lượt nghe của họ.
Nguyễn Văn Toán 05 tháng 11,2020

 width= Cụ thể, vào ngày 2/11 vừa qua, nền tảng stream nhạc lớn nhất thế giới đã giới thiệu tính năng mới mang tên "Discovery Mode" (chế độ khám phá). Với việc thay đổi lượng tiền thu nhập từ lượt nghe, nghệ sĩ và các hãng đĩa sẽ có thể lựa chọn sản phẩm mình muốn đưa lên để được ưu tiên nghe nhiều cũng như quảng cáo thông qua thuật toán của Spotify. Giới thiệu về tính năng này, Spotify cho rằng đây là một hệ thống giúp nghệ sĩ có quyền kiểm soát sản phẩm âm nhạc của mình nhiều hơn. Với một chi phí nho nhỏ, Spotify sẽ đưa nhạc của nghệ sĩ đó vào một số những playlist được yêu thích nhất trên nền tảng, trong đó có cả playlist "Discover Weekly."  width= "Nếu ca khúc đó đạt được sự quan tâm tốt, chúng tôi sẽ tiếp tục vận hành chương trình đó cho nó. Còn nếu ca khúc đó không có tiến triển gì, thì nó sẽ được đẩy lùi ra sau. Sự hài lòng của người dùng là ưu tiên hàng đầu với chúng tôi - cho nên sẽ không có sự đảm bảo về thứ hạng nào dành cho nghệ sĩ khi sử dụng tính năng này cả, và chúng tôi chỉ gợi ý những sản phẩm nào mà người dùng họ thực sự muốn nghe" - Spotify đình chính cụ thể về phương thức quảng bá mới. Có thể coi, thuật toán mới này của Spotify là một cách đơn giản hữu hiệu giúp nghệ sĩ có thể đưa nhạc của mình tiếp cận đến đúng đối tượng người nghe một cách tối đa nhất có thể, miễn là họ chịu chi ra một khoản nhỏ từ thu nhập của họ. "Nghệ sĩ họ muốn có nhiều cơ hội để được tiếp cận tới người nghe hơn, vậy nên chúng tôi tin rằng việc gợi ý đối tượng cần được cung cấp bởi chính họ - bởi chính những ưu tiên của họ và bởi những gì họ muốn chia sẻ đến thông qua nhạc của họ. Và trong thời gian sớm nhất, chúng tôi sẽ thử nghiệm dịch vụ giúp nghệ sĩ chia sẻ cách âm nhạc của mình được tìm đến." - Spotify nói thêm về tính năng mới. Chức năng này đầu tiên sẽ được thử nghiệm ở khủ vực Mĩ, nếu thành công, sẽ được đưa ra toàn thế giới. Spotify hứa hẹn một sự trở lại mạnh mẽ của nền tảng với tính năng mới này, mặc dù việc điều chỉnh thu nhập cụ thể của nghệ sĩ là bao nhiêu thì họ chưa đề cập thêm. Tính năng này được ra mắt khi mà nền tảng đang phải chịu áp lực từ chiến dịch đòi tăng thu nhập của nghệ sĩ từ khoảng $0.00331 đến $0.00437 một lượt nghe lên 1 xu một lượt nghe của Hiệp Hội Nhạc Sĩ (United Musicians) và Hội Bảo Vệ Quyền Lợi Người Lao Động (Allied Workers Union). (Theo YourEDMDancing Astronaut)

Related post