Culture

Liệu YouTube Shorts Có Phải Nguyên Nhân Khiến YouTube Trả Tiền Trễ Cho Các Content Creator?

Doanh thu quảng cáo trên YouTube đang giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm, liệu có phải do lỗi của YouTube shorts?
Đoàn Nguyễn Gia Bảo 02 tháng 08,2022

Doanh thu quảng cáo của gã khổng lồ YouTube đạt mức 7,34 tỷ đô la trong quý 2 năm 2022. Nhưng mức tăng trưởng chỉ là 4,8% so với cùng kỳ. Con số này thấp hơn so với kỳ vọng của Phố Wall, nơi các nhà phân tích dự kiến ​​doanh thu quảng cáo sẽ tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Alphabet lần đầu tiên bắt đầu chia nhỏ doanh thu quảng cáo trên YouTube vào năm 2019,

YouTube đã chứng kiến ​​sự bùng nổ doanh thu đáng kinh ngạc 84% trong cùng kỳ năm ngoái, nhờ vào sự phục hồi sau đại dịch. Tuy nhiên, YouTube Shorts có thể thu hút người xem đến trải nghiệm không phân phát nhiều quảng cáo như nội dung video dài. Tháng trước, YouTube khoe khoang về việc có hơn 1,5 tỷ người dùng đăng nhập hàng tháng. Nhưng con số đó quan trọng bao nhiêu nếu doanh thu quảng cáo tiếp tục xu hướng giảm trên nền tảng?

Tuy nhiên, CFO Ruth Porat của Alphabet không cho rằng các video dạng ngắn là vấn đề. Porat cho biết những bất ổn kinh tế xung quanh chuỗi cung ứng và những thách thức về hàng tồn kho đã dẫn đến việc các nhà quảng cáo không chi nhiều cho quảng cáo.

Porat chia sẻ với các nhà đầu tư trong một cuộc họp: “Chúng tôi đã chứng kiến ​​mức giảm chi tiêu của một số nhà quảng cáo và đó là yếu tố lớn nhất dẫn đến sự suy giảm liên tiếp về tốc độ tăng trưởng hàng quý.” 

Porat cho biết Alphabet sẽ tiếp tục đầu tư vào YouTube và những content creator của nó vì sự phát triển lâu dài của nền tảng này. Nhưng các xu hướng cho thấy phần lớn sự phát triển đó sẽ là các video dạng ngắn. Đầu tháng này, Lyor Cohen, Giám đốc âm nhạc toàn cầu của YouTube, đã gọi các video dạng ngắn là “đồ ăn vặt” khi mà không có nội dung dạng dài hơn hỗ trợ chúng.

(Theo Digital Music News)

 

Related post