Music Business

Liệu Youtube Sẽ Trở Thành Đối Tác Lớn Nhất Của Ngành Âm Nhạc Trong Tương Lai?

Youtube bày tỏ tham vọng đến 2025, nền tảng này sẽ trở thành đối tác giá trị nhất của ngành công nghiệp âm nhạc thế giới.
nhật linh ʚ 10 tháng 11,2021

Trong bài phỏng vấn ở chuyên mục Lunch with the FT của tờ Financial Times, Trưởng bộ phận âm nhạc toàn cầu của YouTube, ông Lyon Cohen đã tiếp tục thể hiện rõ tham vọng biến Youtube thành đối tác lớn nhất (về mặt doanh thu) với ngành công nghiệp âm nhạc thế giới.

Download Youtube Music free trên điện thoại cực đơn giản

Cohen cho biết: “Câu chuyện về sự tăng trưởng của động cơ kép là rất quan trọng để chúng tôi có thể trở thành nền tảng lớn và có giá trị nhất đối với ngành công nghiệp âm nhạc” - với “động cơ kép” chính là các gói đăng ký và quảng cáo. “Đến thời điểm 2025, chúng tôi sẽ là nguồn doanh thu lớn nhất với ngành công nghiệp này hơn bất cứ công ty nào khác”.

Những người theo dòng thời sự có thể nhớ đến tham vọng này của Youtube khi nó đã tạo ra bầu không khí căng thẳng trong cuộc điều tra của quốc hội Vương quốc Anh vào tháng 2 năm nay, khi Giám đốc điều hành của BPI (Hiệp hội Ghi âm của Anh) Geoff Taylor bày tỏ sự hoài nghi về tiềm năng trở thành đối tác lớn nhất ngành âm nhạc của YouTube.

Massive underpayment' by YouTube, says UK music industry boss - The Irish  News

Hiện tại, các số liệu cho thấy YouTube đã trả số tiền lên đến 4 tỷ đô cho ngành công nghiệp âm nhạc vào năm ngoái, trong khi Spotify đang cung cấp cho ngành âm nhạc khoảng 5 tỷ đô mỗi năm. Nhưng với đà tăng trưởng này của Youtube, việc nền tảng này đang ngày càng phát triển là một câu chuyện tích cực, bất kể doanh thu của nó dành cho nền âm nhạc có vượt qua Spotify sớm muộn hay không.

Những phát hiện của cuộc điều tra tại Vương quốc Anh cho thấy nền kinh tế stream nhạc cần một sự " tái thiết lập hoàn toàn", và đó là chủ đề mà Cohen đã nói trong cuộc phỏng vấn với tờ FT của mình. Với thực tế rằng ông đang chuyển tới London để giám sát giai đoạn tiếp theo sự tăng trưởng về âm nhạc của Youtube và nghiên cứu thị trường, có lẽ ông Taylor sẽ có thêm thời gian để làm quen với cuộc đối thoại này ở thị trường Anh Quốc. “Đôi khi người ta sẽ tiết chế quá mức và điều đó sẽ kìm hãm sự đổi mới” - ông chia sẻ với tờ FT. 

Related post