Old Posts

Facebook Sẽ Sớm Cho Phép Chủ Sở Hữu Trang Tính Phí Các Buổi Livestream

Nguyễn Văn Toán 03 tháng 05,2020
Về khả năng tiếp cận, Facebook là một nền tảng cực kỳ mạnh mẽ để phát trực tiếp, đó là lý do tại sao nhiều nghệ sĩ đã sử dụng nó trong thời gian cách ly xã hội do COVID-19 để biểu diễn, tổ chức các buổi hỏi đáp người hâm mộ và các chương trình phát sóng trực tiếp khác. Kiếm tiền trực tiếp từ các chương trình phát sóng đó (trái ngược với việc gián tiếp thông qua việc quảng bá qua stream, bán hàng hóa, v.v.) cho đến nay vẫn là một mục tiêu chưa thể thực hiện được. Liệu điều đó có thể thay đổi được không? Hãy xem thông báo của Facebook vào thứ Sáu về "các cách để kết nối hơn khi các bạn đang phải xa lánh nhau", nhưng kéo xuống qua phần chính về tính năng 'Messenger Rooms' mới để đến 'Tính năng Video trực tiếp mới cho Facebook, Instagram và Portal'. Và cụ thể là phần này: "Bạn chỉ có thể đánh dấu các sự kiện trên Facebook là trực tuyến và trong vài tuần tới, tích hợp Facebook Live để bạn có thể phát cho khách của mình. Để hỗ trợ những người sáng tạo và doanh nghiệp nhỏ, chúng tôi có kế hoạch thêm khả năng Trang có thể tính phí truy cập vào các sự kiện bằng video trực tiếp trên Facebook - mọi thứ từ biểu diễn trực tuyến đến lớp học cho các hội nghị chuyên nghiệp." Về lý thuyết, khả năng tính phí cho các livestream trên Facebook là một vấn đề lớn đối với các nghệ sĩ. Thông báo trước là chúng ta không có dữ liệu hữu ích nào về việc có bao nhiêu người hâm mộ sẽ trả tiền cho họ sau khi có tùy chọn này. Cũng cần nhớ rằng, tính phí truy cập sẽ không phải là cách duy nhất để kiếm tiền từ các livestream trên Facebook: mạng xã hội gần đây đã thông báo rằng họ sẽ mở rộng hệ thống kinh tế/quyên góp "tiền tip" cho các nhạc sĩ. Điều đó sẽ hỗ trợ các livestream mở miễn phí cho bất kỳ ai, nhưng với tỷ lệ phần trăm người xem trả tiền. Ngay cả khi các biện pháp cách ly xã hội bắt đầu giảm bớt ở nhiều nơi trên thế giới trong những tuần tới, chúng ta vẫn không thể biết khi nào các buổi hòa nhạc âm nhạc sẽ trở lại. Điều đó làm tăng áp lực (hoặc tích cực hơn) cho nhiều nghệ sĩ hơn để biến các buổi livestream thành một nguồn thu nhập. Bước tiến của Facebook là một tin tốt, mặc dù chúng ta cũng rất muốn thấy Instagram thực hiện lời hứa về "các kế hoạch trong tương lai để hỗ trợ các nhà sáng tạo và nghệ sĩ sử dụng Live", vì nhiều nghệ sĩ ưa chuộng phát trực tiếp trên Instagram hơn là Facebook. Bức tranh lớn hơn ở đây: các nghệ sĩ và đội ngũ nắm bắt được tính kinh tế của livestream có trả tiền giờ đây có thể thấy rằng điều này có thể vẫn là một phần hữu ích trong doanh nghiệp của họ ngay cả khi họ đang lưu diễn trở lại. Càng có nhiều lựa chọn trên các nền tảng khác nhau với quy mô khá thì càng tốt. (Theo Musically)

Related post