Music Business

Facebook Đang Trả Hàng Ngàn USD Cho Các Nghệ Sĩ Để Sử Dụng Tính Năng Mới - Live Audio Room

Facebook đang đề nghị trả tiền cho những nghệ sĩ và nhà sáng tạo nội dung để thử sử dụng feature mới của họ - Live Audio Room.
nhật linh ʚ 22 tháng 11,2021

Theo báo cáo của The Information vào ngày 18/11, Facebook đã liên hệ với các nghệ sĩ và người nổi tiếng trên mạng xã hội trong vài tuần qua và đề nghị trả họ một khoản tiền cho việc tổ chức những session trên nền tảng khá tương tự với Clubhouse mang tên Live Audio Room của họ.

Live Audio Rooms and Podcasts on Facebook | Meta

Được biết, Facebook sẵn sàng chi trả từ 10 - 50.000 USD cho những buổi livestream trên nền tảng mới 5 tháng tuổi này. Khách mời của những buổi livestream này cũng được trả tới 10.000 USD, báo cáo này cho biết.

Công ty muốn những nhà sáng tạo sẽ host từ 4 đến 6 session, mỗi session kéo dài tầm 30 phút để thử nghiệm tính năng của các phòng audio chat. Chiến lược này cũng đã từng được áp dụng cho nền tảng Instagram của Meta khi phát triển Reels, đối thủ cạnh tranh của Tiktok.

Instagram Reels – Liệu có đủ tầm trở thành đối thủ của TikTok? |  Advertising Vietnam

Vào tháng 9 vừa qua, những nghệ sĩ như Noah Cyrus hay DJ Khaled cũng đã tổ chức các Live Audio Room session của chính họ, theo một thông cáo báo chí được đại diện của Facebook gửi tới Music Ally. Điều này cho thấy Facebook đang muốn thu hút thêm người dùng cho tính năng này qua việc kết hợp với các ngôi sao âm nhạc (mặc dù chưa có thông tin chính thức nào cho biết những người này được trả tiền để quảng bá ứng dụng hay chỉ là những người dùng bình thường).

Noah Cyrus on Twitter: "they don't want you to play xbox with Dj Khaled… "

Live Audio Rooms được ra mắt ở Mỹ vào tháng 6/2021 và vẫn còn là ứng dụng xã hội non trẻ.

Giám đốc điều hành của Meta - Mark Zuckerberg từng tuyên bố vào tháng 7 năm nay rằng tới cuối năm 2022, Meta sẽ chi khoảng 1 tỉ USD cho các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng này.

Related post