News

Đội Ngũ Đứng Sau Sự Thành Công Của Lễ Hội Âm Nhạc Trực Tuyến Digital Mirage

Nguyễn Văn Toán 12 tháng 04,2020
Bắt đầu chỉ hai đoạn Tweet đến từ kênh promote Proximity và đơn vị tổ chức sự kiện Brownies & Lemonade, lễ hội âm nhạc trực tuyến Digital Mirage Online Festival đã trở thành lễ hội âm nhạc trực tuyến thành công nhất lịch sử khi góp mặt 51 nghệ sĩ lớn nhỏ trong ngành công nghiệp âm nhạc điện tử và gây quỹ hơn 300.000 đô cho quỹ từ thiện Sweet Relief Musicians Fund để giúp đỡ các nghệ sĩ đang gặp khó khăn vì khủng hoảng Covid-19. Bên cạnh giúp đỡ các nghệ sĩ đang khó khăn bằng cách quyên góp cho quỹ từ thiện Sweet Relief Musicians Fund, Digital Mirage đã có đến 1.1 triệu người tham dự trực tuyến và 4.1 triệu người nghe lại trên toàn thế giới. Lineup của lễ hội góp mặt hàng loạt các nghệ sĩ lớn nhỏ trong thị trường nhạc điện tử như Alison Wonderland, Louis The Child, Mija, Flosstradamus, TOKiMONSTA, Kaskade, Kill the Noise, A-Trak, Seven Lions, Ghastly, Nitti Gritti, 12th Planet, 4Bvà nhiều hơn nữa. Để tìm rõ hơn về lễ hội và cũng như sự thành công đằng sau nó, Forbes đã ngồi xuống cùng các nhân vật góp phần tạo nên sự thành công của lễ hội như: Blake Coppelson (CEO & Founder Proximity), Chad Kenney (Brownies & Lemonade Creative Director),  Joey Papoutsis (Keel management co-founder và Louis The Child manager) và Kush Fernando (Brownies & Lemonade founder) Đâu là động lực đằng sau việc tạo ra lễ hội Digital Mirage? Blake Coppelson: Mọi thứ bắt đầu khi Proximity và Brownies & Lemonade tweet và kêu gọi cộng đồng nhạc điện tử rằng họ có hứng thú để tổ chức một lễ hội âm nhạc theo phong cách trực tuyến không. Chúng tôi ngay lập tức nhận được sự đồng tình từ fan hâm mộ và các nghệ sĩ - những người muốn góp sức trong hai tuần lễ phần tweet. Kể từ khi chúng tôi chung ý tưởng và khán giả, chúng tôi quyết định tham gia với tư cách đồng thương hiệu để tổ chức một lễ hội lớn với ý định để gây quỹ cho những người cần giúp đỡ trong đại dịch Covid-19 Thường thì mất rất nhiều khoảng thời gian để lên kế hoạch cho một lễ hội nhưng với Digital Mirage thì các bạn lại không có nhiều thời gian như thế. Vậy cảm giác thế nào khi tạo ra một lễ hội âm nhạc trực tuyến với một khoảng thời gian thật ngắn? Chad Kenney: Để có thể làm một lễ hội âm nhạc truyền thống yêu cầu kế hoạch khoảng 1 năm trở lên, nhưng thật phi thường, giữa cuộc khủng hoảng toàn cầu, chúng tôi đã có thể tranh thủ những sự giúp đỡ từ những người bạn của chúng tôi trong cộng đồng âm nhạc để đưa dự án này trở thành hiện thực, nhiều người trong số họ đang bước vào một lĩnh vực hoàn toàn mới và trong chính ngôi nhà của họ. Tạo ra một thứ như thế này thật sự rất giống với những gì chúng tôi tưởng tượng. Lễ hội đã gây quỹ hơn 300.000 đô cho Sweet Relief Musicians Fund, một thành tựu tuyệt vời. Theo ý kiến của bạn, thì điều gì quan trọng nhất khi cộng đồng âm nhạc cùng hỗ trợ những người bị ảnh hưởng nhất? Joey Papoutsis: Sức mạnh nằm trong những con số, một tập thể 51 nghệ sĩ là một thứ phi thường. Nghệ sĩ có thể tự kêu gọi gây quỹ với nội dung và những chiến dịch quảng bá đầy sáng tạo để kêu gọi đóng góp. Những chiến dịch này có một sự ảnh hưởng lớn trong tổng số tiền được quyên góp. Trong những thời điểm như này, thật vui khi thấy cộng đồng nhạc giúp đỡ lẫn nhau. Bạn nghĩ thế nào về các lễ hội trực tuyến như Digital Mirage đang cung cấp một phương thức hoàn toàn mới và sáng tạo để gây quỹ? Coppelson: Chúng tôi cung cấp một dịch vụ miễn phí với phương thức cơ bản là quyên góp bao nhiêu tùy ý bạn. Chúng tôi nhận được quyên góp từ $1 cho đến $4000. Cuối cùng, chúng tôi hiểu rằng có rất nhiều người đang vật lộn với tài chính và chúng tôi tập trung vào cung cấp những nội dung độc đáo để họ có thể xem trong khi cho phép những người muốn quyên góp. Vây điều gì tiếp theo cho Digital Mirage? Kenney: Digital Mirage là thứ gì đó sẽ tiếp tục phát triển và thích nghi khi Covid-19 ảnh hưởng đến khả năng chúng ta tận hưởng những buổi diễn âm nhạc trực tiếp. Với việc từ thiện và cộng đồng là nguồn lực chính, chúng tôi muốn nâng cao trải nghiệm từ góc độ chất lượng và ý nghĩa khi chúng tôi sửa đổi lại định nghĩa của lễ hội âm nhạc tại một thế giới thay đổi nhanh chóng. Đọc toàn bộ bài phỏng vấn tại đây H/T: forbes.com

Related post