Music

Crazy Frog Trở Lại Sau 12 Năm

Sau ngần ấy thời gian vắng bóng, Crazy Frog đã trở lại và lần này còn đưa cả Jeff Bezos và Elon Musk vào MV mới.
Đoàn Nguyễn Gia Bảo 13 tháng 12,2021

 

Không phụ lòng khán giả mong đợi, Crazy Frog quay lại cùng sự nổi loạn quen thuộc của mình với “Tricky”, được phát hành vào ngày 10 tháng 12 trên Mach 1/Sony Music. 

Là một trong những nghệ sĩ làm nên tên tuổi cho thị trường nhạc chuông những thập niên trước, sự trở lại của Crazy Frog đã thúc đẩy hàng tỷ lượt xem và bình luận trên Youtube: “Bạn hiện tại đang ở đâu?”, “Hãy trở lại càng sớm càng tốt”. Cùng với một fandom mới được tạo ra trong thời đại TikTok thịnh hành, sự xuất hiện của Crazy Frog đem lại một làn sóng háo hức, mong chờ chưa từng thấy của các người hâm mộ chú ếch này. 

Trước tiên, Crazy Frog khai hoả với đĩa đơn “Tricky” của Run DMC, với nội dung nói về việc một nhà du hành vũ trụ tư nhân giàu có bay xuyên không gian và thời gian. Video do Sigfrid Söderberg và Andreas Wicklund đạo diễn, biến chàng ếch của thành một quả tên lửa để bay vào một “vũ trụ siêu giàu” tên là Bezos-Musk, nơi cư ngụ của các tỉ phú. 

Nói một chút về Crazy Frog, được sinh ra từ bộ óc sáng tạo của ngành công nghiệp âm nhạc thời kỳ đầu trước khi cuộc cách mạng kỹ thuật số ập tới. AI, streaming, blockchain và crypto đều nằm ngoài tầm với thời điểm đó và chỉ khi Wolfgang Boss (nay là EVP A&R) hợp tác cùng với nhóm sản xuất VooDoo Music và nhà làm phim hoạt hình Erik Wernquist từ Kaktus Films, đã tạo ra điều kì diệu nhất của các siêu sao nhạc pop. 

Trở lại năm 2005, “The Frog” đã hạ gục những tượng đài trong ngành bằng sự kết hợp giữa hoạt hình phân giải cao và sự sáng tạo vô hạn. Năm bản hit nằm trong top 20 sau đó, đứng đầu tại hơn 30 quốc gia, là đĩa đơn bán chạy nhất năm 2005, với hơn một triệu album được bán ra và hơn 6 tỷ lượt xem trên YouTube, đến giờ Crazy Frog vẫn là một tượng đài văn hoá cũng những thập niên trước. Với sự phát triển của TikTok và YouTube, Crazy Frog đã và đang tiếp tục khuấy đảo với định dạng nhạc chuông ngắn với hơn 1 triệu lượt phát trên YouTube mỗi ngày. 

Vào đầu năm 2021, Crazy Frog đã có những bước thụt lùi và dần bị công chúng lãng quên nhưng nhờ TikTok, chú ếch này đã được hồi sinh trở lại. Mùa xuân năm ngoái, một nhóm Tiktoker với hàng triệu người theo dõi, bao gồm Kimberly Loaiza (55,2 triệu follow) và Karla Bustillos (20 triệu follow) đã biểu diễn các vũ điệu huyền thoại của chàng ếch này và góp phần đem Crazy Frog trở lại với đường đua âm nhạc. 

Được nâng cấp sau kỳ nghỉ dài 12 năm của mình, The Frog hiện đang nằm trong Crazy Frog Entertainment, một công ty con của Kaktus Film của Söderberg và nhóm sản xuất ban đầu Reinhard Raith, Henning Reith và Wolfgang Boss. Dưới sự làm việc cật lực của họ, một album mới sẽ ra mắt vào năm 2022 cùng với các đĩa đơn, MV, một buổi diễn live hoặc thậm chí là một phim truyền hình dài tập. 

Crazy Frog thậm chí còn lên kế hoạch để phá vỡ thị trường NFT với việc phát hành sản phẩm cho riêng họ vào ngày 23 tháng 12 thông qua METABEATS. 

                                                                                (Theo PR Newswire)

Related post