News

CEO Spotify Bị Chỉ Trích Vì Ý Kiến "Nghệ Sĩ Phát Hành Album 3-4 Năm Một Lần Là Không Đủ"

Các nhạc sĩ đã chỉ trích Giám đốc điều hành Spotify Daniel Ek vì những bình luận gần đây về tần suất phát hành album.
Nguyễn Văn Toán 05 tháng 08,2020

Trong một cuộc phỏng vấn được công bố vào ngày 31 tháng 7 vừa qua, anh đã nói rằng việc các nghệ sĩ phát hành album mất từ 3-4 năm là không đủ. Kể từ khi bình luận của anh được công bố, một số nhạc sĩ đã chỉ trích anh vì không hiểu hoặc không nhìn nhận rằng công việc sản xuất âm nhạc được diễn ra như thế nào và điều đó không thể bị ép buộc. "Âm nhạc = 1 loại sản phẩm và phải được tung ra thường xuyên, tỷ phú Daniel Ek nói. Thôi ông nghỉ luôn đi" - là những lời bình luận của Mike Mills của nhóm nhạc R.E.M.. Tuy nhiên, nhạc sĩ cho biết việc tẩy chay nền tảng này cũng sẽ chỉ làm tổn hại cho các nghệ sĩ nhiều hơn. Khi một người hâm mộ đề nghị những người nghe nhạc tránh xa dịch vụ Spotify, Mills đã trả lời: "Tẩy chay Spotify sẽ không làm cho nghệ sĩ phát triển được." https://twitter.com/m_millsey/status/1289057242894028800 https://twitter.com/m_millsey/status/1289769775887863808 Nghệ sĩ Nadine ShahJack Garratt đã phản đối những ý kiến ​​gây tranh cãi của Ek về việc khuyến khích khai thác các nghệ sĩ. "Tôi đã mệt mỏi vì phải chạy theo những công ty khai thác tiềm năng của tôi và các nhà sản xuất âm nhạc khác", Shah chia sẻ. "Chúng tôi cần cộng đồng âm nhạc (bao gồm cả người hâm mộ) hợp tác và yêu cầu một sự thay đổi." https://twitter.com/nadineshah/status/1289472923904827394 Trả lời tweet của cô, Garratt nói thêm: "Nhiều công ty trong ngành công nghiệp âm nhạc vắt kiệt sức khỏe tinh thần của các nghệ sĩ và sau đó bảo thủ khi chúng tôi cố gắng tự sửa chữa hoặc yêu cầu mức lương phù hợp. Thật là tệ hại." https://twitter.com/JackGarratt/status/1289509376554725376 Anh ấy tiếp tục: "Bạn không thể đòi hỏi quá nhiều vào nghệ sĩ, làm họ kiệt sức và sau đó nói với họ rằng họ đã xuất ra đủ âm nhạc hay chưa để phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn. Tôi đã dành tất cả thời gian tôi cần để làm album thứ hai của mình. Tôi sẽ làm điều đó nhiều lần nữa nếu tôi cần." https://twitter.com/JackGarratt/status/1289510637899415553 Garratt cũng đã chỉ ra rằng sự "tương tác liên tục đối với người hâm mộ" mà Ek đã đề cập rằng là một chiến thuật thành công của các nghệ sĩ phát hành âm nhạc thường xuyên hơn không nhất thiết phải tương quan với số lượt phát trực tuyến. "Tôi có x số lượng người theo dõi, không có nghĩa là có số lượt xem hay lượt nghe tương tự, anh nói. "Đây là điều cơ bản." https://twitter.com/JackGarratt/status/1289514687793704960 Zola Jesus nói thêm rằng chiến lược kinh doanh của Ek không phù hợp với cách để sản xuất âm nhạc hiệu quả. "Một điều cực kỳ rõ ràng là tỷ phú của Spotify, Daniel Ek chưa bao giờ tạo ra âm nhạc hay nghệ thuật dưới bất kỳ hình thức nào", cô viết. Ông từ chối hiểu sự khác biệt giữa hàng hóa và nghệ thuật. Tiềm năng phát triển văn hóa sẽ bị ảnh hưởng vì nó." https://twitter.com/ZOLAJESUS/status/1288845529934430208

Related post