Music Business

Các Nhà Quản Lý Âm Nhạc Hàng Đầu Chia Sẻ Kinh Nghiệm Chống Chọi Mùa Dịch

Với việc ngành công nghiệp lưu diễn ở trong tình trạng bế tắc và suy thoái kinh tế hiện ra, các nhà quản lý doanh nghiệp đã bị mất kiểm soát khi bị ngập đầu trong các cuộc gọi điện thoại.
Nguyễn Văn Toán 28 tháng 04,2020

"Tôi đang nhận được các cuộc gọi từ mọi khách hàng của mình", anh Justin Kobay chia sẻ, một đối tác tại LL Business Management. Và nếu họ không gọi cho tôi, tôi sẽ gọi họ để cập nhật thông tin về những gì xảy ra với thị trường, những gì xảy ra với các doanh nghiệp của họ, những gì xảy ra với tài sản của họ, v.v. Sau nhiều năm của một thị trường tăng trưởng, ngành công nghiệp âm nhạc - đặc biệt là ngành lưu diễn - đang phải chứng kiến một năm khó đoán và có thể có phần ảm đạm ở phía trước, nếu không lâu hơn. " LL Business Management (Lake Success, NY)

  • Mike Merriman, đồng đối tác sáng lập, chủ tịch PARR3 (Los Angeles)
  • Tony Peyrot, đối tác Dunn Pariser & Peyrot (Los Angeles)

Làm thế nào để các anh làm cho các khách hàng thoải mái hơn và các anh khuyên họ nên làm gì trong thời gian tới?

Kobay: Tôi nói với họ rằng hãy đừng hoảng sợ. Hầu hết các nghệ sĩ mà tôi làm việc cùng đều khá vững chắc về mặt cảm xúc khi tiếp cận với điều này. Chúng tôi luôn yêu cầu khách hàng của mình dư ra 1 khoản tương đương sáu tháng đến hai năm tiền những những chi phí sinh hoạt cho để đề phòng những điều không đoán trước xảy ra. Một điều tốt để tập trung vào là săn lùng quyền tác giả. Hãy chắc chắn rằng ngoài kia không còn đồng tiền nào mà người khác đang nợ của bạn. Peyrot: Công việc của chúng tôi là trở thành tiếng nói của lý trí. Chúng tôi bảo họ hãy sống tích cực và tập trung vào những gì đang ở dưới sự kiểm soát của họ. Đôi khi bạn sẽ phải làm các khách hàng thật thoải mái. Bạn có thể thư giãn họ bằng cách nói chuyện về tình hình hiện tại như thế nào. Thỉnh thoảng, bạn thực sự cũng phải sợ một chút. Bạn phải khiến họ tập trung và đưa ra những quyết định khó khăn mà họ không muốn đưa ra. Ngay bây giờ, tôi không làm bất cứ điều gì chủ động ngoài việc khuyến khích họ chú ý đến chi phí của họ và cắt giảm chi phí bất cứ nơi nào họ có thể. Không ai ở Nashville muốn sa thải những ban nhạc của họ ngay bây giờ. Rất nhiều người của tôi đã mở ban nhạc của họ trong năm, bảy, 10, thậm chí 20 năm. Trong âm nhạc đồng qua, bạn có rất nhiều sự nhất quán với ban nhạc và đoàn của bạn, và nhiều người đang trong chế độ hưởng lương. Khách hàng đang phải chứng kiến 60.000 đô la hoặc 80.000 đô la một tháng bị mất đi. Nếu bạn không có thu nhập, bốn hoặc năm tháng như vậy có thể làm bạn phá sản. Đối với một số người, đó là những điều khó khăn nhất mà họ từng trải qua. Mỗi nghệ sĩ có đạo lý riêng của họ. Họ có sẵn sàng chi một ít tiền của mình, đến mức phải mắc nợ để giúp trang trải chi phí cho ban nhạc của họ trong một thời gian không? Một số người trong số họ sẽ nhận được một khoản vay vì họ biết họ sẽ trả lại theo thời gian. Ngoài ra, điều này cũng giúp giảm nhẹ các [chi phí] khác, đồng thời, cũng ý thức được rằng tất cả những người khác cũng đều có doanh nghiệp.

Các anh có lời khuyên nào cho các nghệ sĩ đã phải hủy bỏ hoặc hoãn các tour diễn của họ?

Kobay: Để đi lưu diễn, bạn phải có sản phẩm âm nhạc, phải không? Hầu hết các nghệ sĩ đang tận dụng thời gian này để đầu tư cho việc làm nhạc. Tôi cũng nghĩ rằng đây là thời điểm tốt để họ tự học thêm về nền công nghiệp - cho dù đó là về tận dụng các cơ hội mới hoặc hiểu hơn về các dòng tiền bản quyền khác nhau được trao cho các nghệ sĩ và nhà sản xuất. Merriman: Câu trả lời đơn giản là đây là thời điểm tuyệt vời để tạo ra và phát hành âm nhạc hay. Rất nhiều nghệ sĩ bị phân tâm khi phải liên tục đi trên đường lưu diễn. Cơ hội được đi lưu diễn là tốt, nhưng chúng có thể làm sao lãng quá trình sáng tạo của nghệ sĩ. Đây là một khoảnh khắc thực sự thú vị, có thể không bao giờ xảy ra nữa, nơi không có ai trên đường đi diễn. Không có áp lực đó, mọi người thực sự có thể đắm mình và đi sâu vào không gian sáng tạo của họ. Peyrot: Chúng tôi có thể khuyến khích họ sử dụng thời gian này để lập danh mục tất cả âm nhạc của họ hoặc làm việc với một bản nhạc chưa hoàn thành. Chúng tôi cũng khuyến khích các nghệ sĩ tập trung vào sự tham gia của người hâm mộ; trấn an họ bằng cách tổ chức các buổi hòa nhạc ảo. Âm nhạc có khả năng nâng đỡ, truyền cảm hứng và chữa lành. Đó là một món quà tuyệt vời mà thường bị bỏ qua khi chúng ta nói về ngành âm nhạc. Wiatr: Rất nhiều nghệ sĩ nhạc đồng quê viết những bài hát của riêng họ để họ có thu nhập. Điều đó chắc chắn có ích. Tôi yêu cầu họ sử dụng thời gian này để viết càng nhiều càng tốt. Thu âm một album. Làm tất cả những điều có thể giúp bạn kiếm tiền trong tương lai.

Các anh nghĩ các nghệ sĩ trẻ nên lập ra chiến lược như thế nào?

Kobay: Khi chúng tôi thiết lập họ để quản lý doanh nghiệp, họ không nhất thiết phải có cố vấn tài chính. Hầu hết các khách hàng trong lĩnh vực giải trí đều không có thu nhập ổn định. Một khách hàng 25 tuổi có một đoạn đường dài phía trước họ và sẽ đầu tư tài sản của họ trong 10 đến 30 năm tới. Họ đang nhận được ở mức giá chiết khấu bây giờ, điều này sẽ trở nên khả quan cho họ hơn trong thời gian dài. Merriman: Thật thú vị khi thấy nhiều khách hàng trẻ tuổi của chúng tôi, những người có thể không có ý thức hoặc đầu tư nhiều vào thị trường chứng khoán, bắt đầu bày tỏ sự quan tâm đến việc tìm hiểu về đầu tư và tiết kiệm. Chúng tôi là một công ty tương đối mới, và hầu hết các khách hàng của chúng tôi cũng đều mới bắt đầu sự nghiệp. Do đó, họ có cơ hội thực hiện các động thái tích cực cho sự nghiệp về sau ngay bây giờ.

Các anh có đề xuất những chiến lược nào cho những người đã ở xa hơn trong sự nghiệp của họ?

Kobay: Đối với các khách hàng đã đầu tư vào thị trường và đã thấy tài khoản của họ giảm - trong một số trường hợp đáng kể - tôi nói với họ rằng điều quan trọng là phải giữ vững thật chặt. Mọi người đều muốn hoảng loạn và rút hết tiền của mình, nhưng thực tế là, thế giới cũng sẽ chỉ kết thúc một lần. Và nếu có, thì không vấn đề gì.

Các anh có đang sử dụng bất kỳ chiến lược nào liên quan đến ngân hàng, hồ sơ thuế, hay gói kích thích kinh tế hay không?

Kobay: Chúng tôi vẫn hoạt động như thể ngày nào cũng là hạn chót, bởi vì điều đó rất quan trọng đối với khách hàng của chúng tôi khi cho biết họ sẽ nợ bao nhiêu. đã được ký theo luật, nhưng điều đó không có nghĩa là mọi người tham gia đều biết họ cần phải làm gì với nó. Tôi đã nói chuyện với một vài mối quan hệ ngân hàng của chúng tôi và cho đến ngày hôm nay, họ nói: "Điều này nghe có vẻ hay, nhưng chúng tôi không biết Kho bạc liên bang cần chúng tôi làm gì để chấp nhận các ứng dụng này." Hy vọng, họ sẽ áp dụng được nó trong tuần này. Điều này thực sự có thể thu hẹp khoảng cách cho các nghệ sĩ - đặc biệt là những người đã bị ảnh hưởng lớn bởi các chuyến lưu diễn - và giúp họ giữ cho các thành viên có giá trị trong nhóm của họ nổi lên cho đến khi doanh nghiệp hoạt động trở lại. Peyrot: Một số lợi ích lớn của gói kích cầu là các khoản vay để giữ cho các doanh nghiệp hoạt động và giúp giữ chân nhân viên và hoãn thuế lương. Sau đó bạn có tới ba năm để trả lại những kế hoạch đó. các ngân hàng lớn nhất của đất nước, bao gồm Wells Fargo, Citibank và JPMorgan Chase, cho phép khách hàng hoãn thanh toán thế chấp trong tối đa ba tháng. Wiatr: Merriman: Đây chắc chắn là một trải nghiệm một lần trong đời, nhưng chúng ta cùng đoàn kết vượt qua điều này. Một trong những điều trong ngành âm nhạc là các nghệ sĩ thường nghỉ từ 9 đến 12 tháng để lưu diễn để làm album. Vì vậy, đây là một phần bắt buộc của chu kỳ, nên cũng không phải là một tình huống kỳ lạ đối với nhiều nghệ sĩ. Peyrot: Điều đó thật buồn cười vì tôi là một kế toán viên công chứng, tôi có một bậc thầy về thuế, tôi là một cố vấn đầu tư, nhưng tôi có thể dành nhiều thời gian hơn để tư vấn cho khách hàng về việc tập trung vào những gì mà họ kiểm soát. Chúng tôi cho họ biết rằng họ sẽ có những người ở đây đang quan tâm đến những lợi ích của họ. (Theo Billboard)

Related post