Music Business

Các Nghệ Sĩ Indie Giờ Đã Có Thể Phân Phối Âm Nhạc Của Mình Trên Facebook Lẫn Instagram Thông Qua Tunecore Và Distrokid.

Facebook cho ra mắt Independent Artist Program, một chức năng cho phép các nghệ sĩ và người sáng tạo phân phối âm nhạc của họ trên các nền tảng như Facebook và Instagram thông qua Story, Reels và bất cứ nơi nào Facebook cung cấp thư viện âm nhạc.
Lucario 23 tháng 06,2021

TuneCore, Facebook Launch New Independent Artist Program - MusicRow.com

Facebook mới đây đã hợp tác với hai công ty phân phối âm nhạc là DistroKid và TuneCore cho chương trình này. Công ty sở hữu MXH lớn nhất thế giới cho biết sẽ giúp các nghệ sĩ phát hành nhạc của họ lên Facebook Instagram một cách nhanh chóng, thuận tiện và miễn phí. Sau khi tải nhạc lên TuneCore Distrokid, các nghệ sĩ sẽ được chia sẻ nhạc của họ với Facebook lẫn Instagram. Việc làm này sẽ giúp các nghệ sĩ dễ dàng sáng tạo tạo nội dung cho các sản phẩm của họ.

Sự kết hợp này sẽ giúp các sản phẩm âm nhạc đến gần với người dùng MXH hơn khi có mặt trên Music Sticker của Facebook cũng như là Instagram Stories. Quan trọng nhất là sự xuất hiện trên Instagram Reels, đây được xem là sự làm mới và mở rộng kho âm nhạc của tính năng vốn đang là đối thủ TikTok hiện đã có mặt tại 50 thị trường toàn cầu.

Không chỉ miễn phí khi phát hành các sản phẩm âm nhạc, các nghệ sĩ còn được trả những khoản thù lao khi âm nhạc của họ được sử dụng bởi các nền tảng của Facebook. Thế nhưng điều khoản này còn phải được xem xét và dựa trên các điều khoản của nhà phân phối đã chọn. TuneCore đã xác nhận trong một thông cáo báo chí rằng các nghệ sĩ của họ sẽ được trả tiền mỗi khi âm nhạc của họ được sử dụng để tạo nội dung trên các sản phẩm FacebookInstagram.

Facebook cho biết việc hợp tác với DistroKid TuneCore sẽ cho phép mọi người kết nối và thể hiện bản thân bằng âm nhạc nhiều hơn. Facebook không phải là mối quan hệ đối tác truyền thông trên các nền mạng xã hội dựa trên video lớn đầu tiên cho TuneCore Distrokid trong những tháng gần đây. Vào tháng Năm vừa qua, TuneCore and Believe đã hợp tác với YouTube để cung cấp âm nhạc cho dịch vụ video dạng ngắn, Shorts. Còn Distrokid trong khi đó đã ký một thỏa thuận với Snapchat cũng vào tháng Năm.

Chris Papaleo - Giám đốc Phát triển Kinh doanh Âm nhạc của Facebook cho biết: “Facebook tự hào giúp các nghệ sĩ và người sáng tạo độc lập tiếp cận khán giả mới dễ dàng hơn trên các nền tảng của chúng tôi và xây dựng cộng đồng thông qua âm nhạc. Khi tham gia Independent Artist Program, người sáng tạo được hỗ trợ bởi các đối tác phân phối xuất sắc của chúng tôi, cho phép họ giới thiệu âm nhạc của mình trước nhiều người hơn, trên tất cả các ứng dụng mà chúng tôi có.”

Philip Kaplan - Người sáng lập và Giám đốc điều hành của DistroKid phát biểu: “Việc khám phá và chia sẻ âm nhạc đang diễn ra theo những cách rất mới mẻ và mạnh mẽ trên Facebook Instagram. Vì vậy chúng tôi rất vui khi có thể hỗ trợ các nghệ sĩ độc lập bằng cách đảm bảo rằng âm nhạc của họ có thể được phân phối thông qua những kênh miễn phí này. Sáng kiến ​​này mang lại lợi ích to lớn cho các nghệ sĩ indie ở khắp mọi nơi và chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Facebook trong chương trình này”.

Andreea Gleeson - Đồng giám đốc kiêm Giám đốc Doanh thu của TuneCore nói thêm: “Ngày nay, chúng ta đang chứng kiến ​​sự cân bằng của sân chơi âm nhạc khi việc khám phá đang diễn ra thông qua mạng xã hội và không còn phụ thuộc hoàn toàn vào các giám đốc điều hành và các DJ nữa. Với sự phổ biến của các video dạng ngắn, Facebook StoriesInstagram Reels là hai nền tảng quan trọng mà người hâm mộ đang tìm kiếm các bài hát và nghệ sĩ mới. Các nghệ sĩ cũng sẽ dễ dàng tạo dựng sự nghiệp hơn khi tạo ra được các bài hát được nhiều lượt chia sẻ.”

Independent Artist Program của Facebook sẽ cung cấp một cánh cổng lớn hơn nữa để các nghệ sĩ indie trên khắp thế giới được lắng nghe”.

Vào ngày 9 tháng 6, sau khi hoàn thành các bước đầu trong thương vụ hợp tác với Facebook. TuneCore and Believe đã huy động thành công 300 triệu euro (chỉ trong ba ngày) trong đợt IPO ở Paris, mang lại cho công ty vốn hóa thị trường lên tới 1,9 tỷ Euro.

 

(Theo Music Business Worldwide)

Related post