News

Các Hãng Đĩa Lớn Thu Về 1 Triệu Đô La Mỗi Giờ Từ Dịch Vụ Streaming Nhạc

Music Business Worldwide đã công bố đánh giá về các số liệu gần đây nhất của các hãng đĩa lớn nhất thế giới như Universal, Sony và Warner, cho thấy rằng streaming nhạc tạo ra hơn 1 triệu đô la mỗi giờ.
Nguyễn Văn Toán 02 tháng 03,2020

 

 

 Theo phân tích mới nhất, các hãng thu âm lớn của thế giới là Universal Music Group (UMG), Sony Music Group (SMG) và Warner Music Group (WMG) đã cùng nhau tạo nên doanh thu 22,9 triệu đô la mỗi ngày vào năm 2019. Nghĩa là vào khoảng 953.000 đô la Mỹ mỗi giờ! Điều đó đồng nghĩa với việc bộ tam hãng thu âm nhạc (thường được gọi là The Big 3) đã thu về tổng cộng 2,26 tỷ đô la từ việc nghe trực tuyến trong Quý 4 năm 2019, tương đương với 24,8 triệu đô la mỗi ngày... hoặc 1,03 triệu đô la mỗi giờ.

Nhưng con số này cũng tạo nên một số câu hỏi hóc búa dành cho các tập đoàn. Dựa trên báo cáo dự toán của các tập đoàn sở hữu 3 hãng thu âm (Vivendi, Sony Corp và Warner Music Group) tổng doanh thu về streaming đã tăng 1,43 tỷ USD nhưng doanh thu nghe trực tuyến này được dự toán tăng trưởng đến một con số lớn hơn đáng kể - 1,62 tỷ đô la - cho thấy như dự đoán từ trước, sự tăng trưởng nghe trực tuyến toàn cầu tại các hãng đĩa lớn đã chậm lại.

Vậy trong 12 tháng vừa qua, các tập đoàn âm nhạc đã làm được gì? Nói riêng về streaming, Universal đã có một năm 2019 doanh thu khổng lồ. Theo tính toán, doanh thu nghe trực tuyến âm nhạc toàn cầu của UMG đã tăng 653 triệu đô la trong năm vừa qua, đạt 3,73 tỷ đô la Mỹ. Sony Music đã báo cáo con số tăng trưởng 389 triệu đô la (đạt 2,4 tỷ đô la) trong khi Warner, tăng 385 triệu đô la (lên 2,21 tỷ đô la). Mặc dù vậy, con số khổng lồ của năm 2019 của Universal vẫn không thể so sánh với năm 2018, khi công ty chứng kiến mức tăng trưởng 864 triệu đô la, tổng doanh thu 3,08 tỷ đô la.

Nói ngắn gọn, với sự phát triển của các hàng hóa liên quan và phụ kiện (merchandise), tổng số tăng tưởng doanh thu âm nhạc hàng năm của UMG trong năm 2019 là 821 triệu đô la (tổng đạt 6,88 tỷ đô la) - con số một phần được thúc đẩy bởi các đơn vị kinh doanh mới.

(Theo Music Business Worldwide)

Related post