Tip and Tutorial

11 Chiến Lược Giúp Kiếm Được Thu Nhập Từ TikTok

Đã và đang có hàng nghìn influencer có được thu nhập thụ động từ nền tảng này, và bạn cũng có thể làm được điều tương tự.
Lam Diệp 12 tháng 01,2023

Ngày nay, bạn không cần phải nổi tiếng với 72 triệu người theo dõi như Will Smith để có thể kiếm tiền từ nền tảng TikTok. Đã và đang có hàng nghìn influencer có được thu nhập thụ động từ nền tảng này, và bạn cũng có thể làm được điều tương tự.

Bạn có thể kiếm bao nhiêu tiền từ TikTok?

TikTok sẽ trả từ 0,03 đô la đến 0,04 cent đô la cho 1000 lượt xem. Như vậy, một influencer với 100,000 đến một triệu người theo dõi có thể có trung bình 38,517 lượt xem và kiếm được 15 đô la cho mỗi clip trên TikTok.

Vậy nên, trừ khi bạn đạt được hàng triệu lượt xem trên mỗi clip, còn không thì sẽ khó có thể làm giàu từ hình thức này.

Tuy nhiên, nó có thể trở thành một nguồn thu nhập thụ động tốt cho những người đăng video liên tục và dựa vào quan hệ đối tác được tài trợ để kiếm tiền. Nói về tài trợ, đây là một trong những cách dễ nhất để kiếm tiền trên TikTok với tư cách là người có ảnh hưởng ở mức vi mô hoặc vĩ mô.

Các thương hiệu trả cho người sáng tạo TikTok từ 200 đến 20.000 đô la cho mỗi video có nhắc đến thương hiệu.

Những người tạo nội dung nổi tiếng bậc nhất kiếm được khoảng 100.000 đô la cho mỗi bài đăng được tài trợ — chẳng hạn như những người có ảnh hưởng lớn như Charlie D'Amelio.

11 chiến lược kiếm tiền tốt nhất trên TikTok

1. Tham gia các chương trình giới thiệu thương hiệu yêu thích của bạn (referral programs)

Đây có lẽ là cách nhanh nhất để bắt đầu kiếm tiền trên TikTok.

Tiếp thị liên kết (affiliate marketing), hoặc tiếp thị giới thiệu (referral marketing), cho phép người sáng tạo nội dung kiếm tiền bằng cách nhận tiền hoa hồng khi bán sản phẩm hoặc dịch vụ từ nhà bán lẻ hoặc nhà cung cấp dịch vụ khác.

Hoa hồng liên kết có thể bắt đầu ở mức 5% và đạt tới 50% giá sản phẩm.

2. Bán sản phẩm của bạn trên TikTok

Nếu bạn không có bất kỳ sản phẩm vật lý nào để bán, bạn có thể nghĩ ra ý tưởng cho một sản phẩm kỹ thuật số. Một số sản phẩm điện tử bán chạy nhất là:

  • Công thức nấu ăn 

  • Hướng dẫn du lịch 

  • Hướng dẫn chăm sóc da

  • Podcast

Việc bán các sản phẩm kỹ thuật số sẽ dễ dàng hơn khi bạn đã xây dựng được lòng tin ở khán giả. Vì vậy, một khi bạn tạo ra một sản phẩm phản ánh chuyên môn của mình: hãy thiết kế một trang đích bắt mắt và quảng cáo nó bằng các video TikTok của bạn. Ví dụ: để quảng cáo sách dạy nấu ăn, bạn có thể tạo một vài video nấu ăn miễn phí sẽ thu hút sự quan tâm của người dùng.

3. Quảng bá cho thương hiệu và các influencer khác 

Ngoài tiếp thị liên kết, còn có một cách khác để kiếm tiền bằng cách quảng cáo cho các nhà bán lẻ và những người có ảnh hưởng trên TikTok — bạn có thể hợp tác trực tiếp với họ. Thay vì trả tiền cho quảng cáo TikTok để có được lưu lượng truy cập, các thương hiệu và người sáng tạo thường chọn cộng tác với những người có ảnh hưởng khác.

Để bắt đầu nhận yêu cầu hợp tác, hãy cân nhắc tham gia Thị trường người sáng tạo (Creator Marketplace) của TikTok. Đây là nền tảng cộng tác chính thức kết nối các thương hiệu và người sáng tạo trên TikTok.

4. Tham gia vào Qũy người sáng tạo TikTok (Creator Fund)

TikTok có thể trở thành một công việc phụ thú vị hoặc thậm chí là một công việc toàn thời gian nếu bạn sử dụng hiệu quả tất cả các công cụ kiếm tiền mà mạng xã hội cung cấp cho bạn.

ền tảng mạng xã hội này đã phát triển rất nhiều chương trình để hỗ trợ người sáng tạo và Quỹ người sáng tạo TikTok là một trong số đó. Đây rõ ràng không phải là chiến lược được trả lương cao nhất, nhưng nó có thể là một sự bổ sung tuyệt vời cho chiến lược kiếm tiền tổng thể của bạn.

5. Tìm thêm tiền tip từ người theo dõi của bạn 

Để chọn tham gia và bắt đầu kiếm mẹo, bạn cần đăng ký Creator Next. Đó là cổng thông tin của TikTok cho phép tất cả các tính năng kiếm tiền của nền tảng dành cho người sáng tạo. Quỹ người sáng tạo và Thị trường người sáng tạo đã đề cập bên trên cũng là một phần của Creator Next.

Tip là một tính năng kiếm tiền cho phép người xem bày tỏ sự đánh giá cao của họ đối với nội dung mà những influencer yêu thích của họ tạo ra.

Khi được bật, biểu tượng “Tip” được hiển thị trên trang hồ sơ của bạn để mọi người có thể gửi $5, $10, $15 hoặc tiền boa tùy ý cho bạn một cách công khai hoặc ẩn danh. Số lượng người ủng hộ và tiền tip của bạn sẽ được công khai.

6. Kích hoạt quà tặng ảo 

Giờ đây, người xem có thể gửi Quà tặng video để cảm ơn người sáng tạo vì sản phẩm mà họ làm ra. Người dùng đủ điều kiện tặng Quà nên mua Xu trước khi họ có thể bắt đầu gửi Quà tặng Video. Sau khi nạp tiền, họ có thể sử dụng những Xu này để mua Quà tặng.

Quà tặng ảo không chỉ là những nhãn dán ngộ nghĩnh. Bạn có thể đổi chúng lấy Kim cương, có thể quy đổi thành tiền. Kim cương của TikTok có giá trị bằng 50% giá trị Quà tặng video của bạn và mỗi Kim cương có giá khoảng 0,05 đô la. Điều đó có nghĩa là khi bạn nhận được Quà tặng trị giá 2.000 xu, bạn sẽ nhận được 1.000 Viên kim cương trị giá khoảng 50 đô la. Sau khi TikTok giữ lại 50% số tiền, bạn sẽ nhận được $25 cho Quà tặng.

7. Thực hiện chiến dịch gây quỹ cộng đồng

Gây quỹ cộng đồng ban đầu được phổ biến bởi các nhạc sĩ và nhạc sĩ độc lập, nhưng nó cũng là một bước đi vững chắc cho những người sáng tạo nội dung TikTok. Nếu không đủ điều kiện sử dụng các tính năng Tip và quà tặng trong Creator Next hoặc chỉ muốn mở rộng quy mô gây quỹ của mình, thì bạn có thể sử dụng nền tảng gây quỹ từ cộng đồng.

Với trang web gây quỹ cộng đồng như Kickstarter hoặc GoFundMe, bạn sẽ nhận được tài trợ cho các dự án sáng tạo, sự kiện hoặc bất kỳ nhu cầu nào khác từ người hâm mộ của mình. Đây là một chiến lược gây quỹ tuyệt vời khi bạn có một mục tiêu cụ thể trong đầu và cần tiền để biến ý tưởng của mình thành hiện thực.

8. Bán sản phẩm do bạn tạo ra (merchandise)

Các nhạc sĩ indie nằm trong số những người sáng tạo hàng đầu tận dụng lợi thế của việc bán hàng hóa trên mạng xã hội. Trước đây, các nhạc sĩ sẽ phải bán hàng hóa vật lý tại các buổi biểu diễn trực tiếp của họ — nhưng ngày nay, tất cả đều có thể được thực hiện trên TikTok.

Và bạn không cần phải là người nổi tiếng để tạo ra hàng hóa mà mọi người muốn mua. Bạn có thể chỉ có một vài cụm từ mà mọi người bắt gặp — và bạn có thể in những cụm từ đó lên áo phông và áo hoodie.

9. Trở thành người sáng tạo trên Patreon và kiếm tiền từ lượt đăng ký

Patreon là một trong những nền tảng gây quỹ cộng đồng tốt nhất dành cho những người sáng tạo muốn kiếm tiền từ nội dung của họ. Dù đã đề cập đến việc gây quỹ thông qua các trang gây quỹ cộng đồng, nhưng Patreon hoàn toàn khác so với các nền tảng khác.

Bạn có thể chuyển sang Patreon để cung cấp nội dung độc quyền cho người hâm mộ TikTok của mình. Đó không chỉ là một cách để kiếm tiền mà còn là một phương pháp mạnh mẽ để củng cố mối quan hệ với khán giả của bạn.

10. Tạo trang web riêng 

Bạn không phải chọn chỉ một chiến lược kiếm tiền. Bạn có thể bán hàng hóa, tạo nội dung được tài trợ và điều hành một cộng đồng khép kín trên Patreon cùng một lúc. Nhưng bạn không nên quên liên kết với các sáng kiến ​​của mình trên tài khoản TikTok.

Xây dựng một trang web đơn giản, nơi tất cả các hoạt động và chiến dịch của bạn được giới thiệu để người hâm mộ của bạn luôn biết phải đến đâu khi họ muốn ủng hộ bạn.

11. Bán tài khoản TikTok của bạn 

Nếu hồ sơ TikTok của bạn không được xây dựng dựa trên thương hiệu cá nhân của bạn, bạn luôn có thể bán nó với số tiền lớn. Với lượng khán giả tương tác và lịch sử nội dung tuyệt vời, chắc chắn bạn sẽ tìm được một người hoặc doanh nghiệp sẵn sàng tiếp quản tài khoản của mình.

Các nền tảng như Fameswap và Social Tradia đóng vai trò là thị trường nơi người mua có thể tìm thấy tài khoản TikTok để bán và liên hệ với người bán. Bạn có thể làm nổi bật hồ sơ của mình ở đó nếu bạn cảm thấy mình đã sẵn sàng.

Theo Digital Music News 

Related post