FIFA đang chuẩn bị tung ra một dự án chiến lược giải trí mới có tên FIFA Sound, được thiết kế để ‘tạo ra các cầu nối sáng tạo và có ý nghĩa giữa người hâm mộ bóng đá, những người đam mê âm nhạc, cầu thủ, nghệ sĩ, và các bài hát mà họ yêu thích’.

FIFA Sound đang khởi động dự án với sự ra mắt của một loạt podcast dài tám tập do nghệ sĩ Liam Payne (cựu thành viên One Direction) của Universal Music Group dẫn chương trình và biên tập viên thể thao Jaydee Dyer đồng hành

PlayOn là dự án ​​đầu tiên trong số nhiều sáng kiến ​​mới mà FIFA sẽ đưa ra vào năm 2021 và hơn thế nữa trong khuôn khổ hợp tác chiến lược với Universal Music Group for Brands (UMG cho các nhãn hàng) – một bộ phận của Universal Music Group.

FIFA PlayOn Podcast kết hợp các siêu sao bóng đá với các nhạc sĩ, với mùa đầu tiên có sự góp mặt của những cái tên như Ivan Rakitić, Carli Lloyd, Asisat Oshoala, Lele Pons, Tiwa Savage, Wretch 32 Morat, trong số những người khác.

PlayOn được ra mắt vào ngày 13 tháng 1 năm 2021 và đã sẵn sàng để được phát trực tuyến trên Spotify, Apple Podcasts, Google Podcasts, Amazon Music và các nền tảng phát podcast khác.

Đoạn video giới thiệu về FIFA Sound

Jean-François Pathy, Giám đốc Marketing của FIFA, cho biết: “Tầm nhìn của FIFA là làm cho bóng đá thực sự mang tính toàn cầu, dễ tiếp cận và hòa nhập.

“Sự giao thoa giữa bóng đá và âm nhạc sẽ nhấn mạnh sự liên quan về văn hóa của hai lĩnh vực này. Cả hai đều là ngôn ngữ phổ quát và có sức mạnh tạo ra những cảm xúc vô song. Không có gì kỳ lạ khi gắn kết chúng lại với nhau.

“Thật tuyệt vời khi thấy được sự hào hứng xung quanh việc ra mắt chiến lược này và chúng tôi rất vui mừng về những cơ hội sắp tới để kết nối mọi người thông qua những câu chuyện truyền cảm hứng”.

Liam Payne nói thêm: “Tôi không thể chờ đợi mọi người đón nhận những gì mà chúng tôi đang làm việc với FIFA.

Olivier Robert-Murphy, Phó chủ tịch điều hành của Universal Music Group for Brands, cho biết: “Chúng tôi rất vui khi có thể khởi động sự hợp tác này giữa FIFAUniversal Music Group, tập hợp hai trong số những niềm đam mê lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trên thế giới – bóng đá và âm nhạc – để tạo ra một loạt trải nghiệm độc đáo dành cho người hâm mộ.

(Theo Music Business Worldwide)