Sau một thời gian vắng bóng, chuyên mục Fresh & Raw của Loop Central đã chính thức trở lại với những cái tên mới đáng chú ý nhất trong giới nhạc điện tử Việt Nam. Ở số thứ 15 tuần này, chúng ta sẽ cùng làm quen với một producer đang khá “hot” trong thời gian gần đây. Anh là người vừa có sản phẩm mới mang tên “Chơi & Nhảy” xuất hiện trên tuyển tập “Electric Asia Vol. 4” của Billboard, đồng sản xuất ca khúc “Em Không Cô Đơn” của Kha, và tham gia trong chuyên mục Tape Talk của Monotape để chia sẻ về cách làm ra ca khúc “LAVIE” của WEAN. Anh là ai? Câu chuyện của anh như thế nào? Hãy cùng Loop Central tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Số thứ 13: Fresh & Raw – Quanium

Fresh & Raw – Nơi Bạn Tìm Thấy Gu Nhạc Của Mình.

Loop Central – Fresh & Raw: là một chương trình giới thiệu âm nhạc, hình ảnh, nội dung, hướng đến những nghệ sĩ trẻ Việt Nam. Chương trình là nơi thính giả và người hâm mộ nhạc điện tử Việt có thể nghe những set nhạc, đọc qua các bài phỏng vấn đặc biệt, để các nghệ sĩ có thể giới thiệu các câu chuyện, phong cách và hình ảnh của họ thông qua âm nhạc. Bên cạnh việc giới thiệu các tài năng trẻ Việt Nam, Fresh & Raw còn là nơi giúp khán giả Việt khám phá ra sự đa dạng của nhạc điện tử và từ đó đón chào những nghệ sĩ và âm nhạc làn sóng âm nhạc mới.

Ý Nghĩa Đằng Sau Fresh & Raw: Fresh & Raw (Tươi Mới và Thô Sơ), hai tính từ dùng để miêu tả những thứ mới mẻ nhưng chưa hoàn thiện, giống như những nghệ sĩ trẻ tại Việt Nam, họ là những người đầy tài năng nhưng lại chưa được biết đến, chưa được sự hỗ trợ hoàn toàn từ phía người hâm mộ Việt cũng như ngành giải trí Việt. Chính vì thế, với Fresh & Raw, Loop Central hy vọng sẽ giúp người hâm mộ tìm được những “viên ngọc thô”, và là tiền đề để các nghệ sĩ trên có thể rèn luyện và phát triển phong cách của mình trong mắt khán giả Việt và Quốc tế.

Fresh & Raw – Trò Chuyện Cùng BeepBeepChild

BeepBeepChild là ai?

BeepBeepChild, tên thật là Nguyễn Bảo Hưng, là producer người Việt Nam, sinh sống tại Hà Nội. Kể đến BeepBeepChild phải nói đến những sản phẩm với nhiều giai điệu sâu sắc, phong thái đầy cảm xúc nhưng vẫn mang lại đầy sức trẻ. Dòng nhạc chủ đạo của BeepBeepChild có thể được xem là sự kết hợp giữa Lofi Hip-Hop, R&B, và một chút của Future Bass.

Anh được giới producer dần để mắt đến sau khi dành được giải đồng Runner Up của cuộc thi Production Competition thuộc WMW Session Vietnam 2018 và sau đó không lâu đã ký hợp đồng quản lý cùng Hot Panda Media, công ty cùng đang hiện quản lý cho WEAN, Get Looze, Monotape, Steji, Kha và nhiều nghệ sĩ khác. Anh từng có cơ hội được remix bản hit “Gene” của Binz và từng hợp tác với Kim Chi Sun, cô ca sĩ với giọng ca vàng xuất hiện trong gameshow “Rap Việt” gần đây.

Đáng chú ý nhất gần đây, cái tên BeepBeepChild đã được xuất hiện trong tuyển tập nhạc điện tử châu Á hàng đầu, “Electric Asia Vol. 4″ của Billboard với sản phẩm vô cùng sôi động mang tên “Chơi & Nhảy.” Một bản nhạc UK Garage tràn đầy năng lượng, mang đậm màu sắc nightlife của Hà Nội. Ngoài ra, BeepBeepChild còn cộng tác với Kha trong ca khúc mới nhất, “Em Không Cô Đơn” và là người chịu trách nhiệm sản xuất cho ca khúc “LAVIE” của “hoàng tử Lo-Fi” WEAN.

Với khả năng biến hóa tài tình và sáng tạo cực kỳ độc đáo trong âm nhạc, BeepBeepChild sẽ là cái tên mà cộng động nhạc điện tử nói riêng và người yêu nhạc Việt nói chung phải chú ý đến trong thời gian tới!

1. Chúc mừng BeepBeepChild với những thành công gần đây của “LAVIE” và “Em Không Cô Đơn”! Cảm xúc của bạn như thế nào khi thấy hai ca khúc được đón nhận nồng nhiệt như vậy?

Mình rất vui khi thấy cả hai sản phẩm đều được người nghe ủng hộ và cũng cảm thấy rất là vinh dự khi được đóng góp cho cả hai dự án

2. WEAN và Kha thì đã được chú ý từ lâu, nhưng đây là lần đầu tiên fan của họ thấy thần tượng của mình hợp tác cùng với BeepBeepChild. Vậy ở lần này, bạn đã đem đến được điều mới mẻ gì cho sản phẩm của họ?

Với Wean thì lần này EP của Wean vẫn tiếp tục màu Lofi từ những bài trước, mình cũng đã nghe lại những bài lofi trước của wean thì với phần instrument lần này của Lavie mình muốn làm thêm với những yếu tố melodic trong bài kèm theo với việc add thêm những yếu tố khác như strings cho đoạn cao trào cuối. Nếu ai đã nghe những sản phẩm trước của mình như là bài Replace My Love thì sẽ nhận ra được ngay là mình hay làm j đó đặc biệt cho đoạn cao trào cuối để nó nghe khác và mới mẻ hơn, không bị lặp quá.

Với bài Em Không Cô Đơn thì mình đã giúp Kha viết lại hợp âm để nó nghe đầy hơn và thú vị hơn chút, đồng thời beat lần này nghe cũng trendy hơn so với những bài trước để tạo ra được sự mới mẻ cho style hiện tại của Kha

3. “BeepBeepChild” có ý nghĩa gì vậy?

Cái này hơi xấu hổ chút nhưng mà BeepBeepChild không có ý nghĩa gì cả :))) vì cá nhân mình cũng không có nhu cầu phải đặt một cái nghệ danh gì nó thâm thuý.

4. Điều gì đã đưa BeepBeepChild đến với sản xuất âm nhạc? Đâu là những khó khăn đầu tiên bạn gặp phải khi bước đi trên con đường này?

Từ hồi cuối cấp 2 và đầu cấp 3 là mình đã bắt đầu hay lên trên mạng để nghe nhạc điện tử, và kể từ đó mình cũng khá là tò mò với những cái liên quan đến sản xuất âm nhạc, mãi đến khi thi xong tốt nghiệp vào đại học thì mình mới có thời gian để mò mẫm nhiều với bộ môn này.

Khó khăn đầu tiên khi mới vào đó là khoảng thời gian làm quen với những cái concept cơ bản của một bài nhạc, vì mình chưa từng học nhạc hay học nhạc cụ nào cả. Cũng may là đợt đó hướng dẫn trên youtube và các forum bàn về sản xuất âm nhạc cũng khá nhiều rồi, nên là mỗi khi cảm thấy bí gì là mình cứ lên đó tìm tòi rồi nghịch với phần mềm thôi.

5. Âm thanh của nhạc cụ nào là bạn yêu thích nhất? Trong các sản phẩm gần đây bạn có sử dụng đến nhạc cụ đó không?

Nhạc cụ duy nhất mà mình biết chơi và gắn bó với nó lâu nhất đó là piano, gần như bài nào mình làm cũng dùng nó, điển hình là 2 sản phẩm gần đây: LAVIE và Em Không Cô Đơn.

6. Gần đây bạn còn mới ra mắt sản phẩm mang tên “Chơi và Nhảy”, ca khúc được xuất hiện trong tuyển tập Electric Asia của Billboard, điều gì đã đưa bạn đến ý tưởng cho việc sản xuất track nhạc sôi động này?

Ý tưởng của bài Chơi & Nhảy cũng đến khá là ngẫu nhiên khi A&R cũ của Hot Panda Media đã send mình một đoạn sample ngắn được cắt ra từ kênh Vlog 1977. Trong lúc làm thì mình muốn biến nó thành một bản original luôn nên sếp mình đã giúp mình connect với Đức Việt (media executive của CDSL) thu một số câu đùa để ghép vào bài.

7. Với hai sản phẩm hợp tác cùng WEAN và Kha, mọi người có thể nhìn thấy một BeepBeepChild với chất nhạc pop hoặc Lofi nhẹ nhàng, tuy nhiên với “Chơi và Nhảy,” mọi người lại thấy một BeepBeepChild tràn đầy năng lượng với phong cách nhạc Dance. Vậy bạn có thể miêu tả đôi chút về những điểm làm nên yếu tố đặc trưng trong âm nhạc của bạn không?

Với những sản phẩm mà mình hợp tác cùng các nghệ sĩ khác như Wean hay là Kha thì mình luôn cân nhắc 3 yếu tố: lịch sử của họ (qua những bài cũ mà họ đã phát hành từ trước), concept họ muốn đi cho bài hiện tại và cuối cùng là làm thế nào để cho sản phẩm nó có một cái gì đó đặc trưng so với những bài trước. Vì mục tiêu của mình là muốn tạo ra được sản phẩm phù hợp với nghệ sĩ hợp tác cùng mà vẫn thêm được cái riêng của mình đủ để không quá át họ.

Còn với những sản phẩm làm riêng thì mình sẽ thoải mái hơn khám phá thêm những thế mạnh của mình. Mình rất thích làm những hợp âm nhiều màu và dày, cùng với choppy melody và drums có nhiều percs để làm cho bài nghe tự nhiên và “dynamic” hơn. Ví dụ như bài Sad Cream hay là Baby I’m Good mà mình remix. Còn với bài nhưng Chơi & Nhảy hay là bài Crank Dat mà mình bootleg của Soulja Boy thì nó là những sản phẩm mà mình muốn thử áp dụng cái chất của mình khi sang những thể loại nhạc khác.

8. Trong số Tape Talk mới nhất gần đây cùng với Monotape, mọi người đã được thấy một BeepBeepChild hết sức thú vị với khiếu hài hước dí dỏm. Liệu nếu có cơ hội gặp làm quen bạn ngoài đời bạn cũng sẽ thân thiện và vui tính như vậy chứ?

Ngoài đời mình đụt lắm nên là đừng kì vọng gì nhiều.

9. Trước đó không lâu Loop Central cũng đã có một bài phỏng vấn với Tenkitsune, người làm ra “MOT NGUOI VI EM” của WEAN, bạn ý có chia sẻ rằng BeepBeepChild là bạn thân của mình. Vậy bạn có thể nói thêm đôi chút về tình bạn cũng như mối quan hệ của cả hai trong sản xuất âm nhạc không?

ᴹìⁿʰ ᵏʰôⁿᵍ ᵠᵘᵉⁿ ᵇạⁿ ý, đùa chứ trước khi làm việc và chơi với nhau thì mình cũng từng follow bạn ý từ thời mới làm nhạc và rất thích những sản phẩm mà Tenkitsune làm ra. Ai ngờ đến bây giờ thì lại chửi nhau và chơi game suốt ngày.

10. Hiện tại bạn đang có hứng thú với dòng nhạc nào nhất?

Từ lâu mình luôn hứng thú với Hip-Hop, Jazz và Jazz Fusion, mình rất muốn khai thác thêm những dòng nhạc này vào trong nhạc của mình trong tương lai.

11. Trong set nhạc Fresh and Raw lần này, đâu là ca khúc mà bạn cảm thấy thích thú hay tâm đắc nhất? Vì sao?

Lần này trong set sẽ tease một bài trap mà mình đang trong quá trình hoàn thiện cho EP của mình năm sau, nên là mình xin phép sẽ không tiết lộ gì nhiều thông tin của bài này.

12. Bật mí cho Loop Central một số dự định của bạn trong tương lai với âm nhac?

Năm sau mình có plan release EP gồm 5 bài, đây cũng chính là dự án mà mình rất tâm đắc trong vòng hơn 1 năm nay. Mình chưa thể tiết lộ gì nhiều nhưng mà EP lần này mình muốn tiếp cận một chủ đề khá là “tối”.

Cảm ơn những chia sẻ của BeepBeepChild! Hãy cùng Loop Central đón chờ những sản phẩm đáng chú ý tiếp theo của anh trong thời gian tới!

FOLLOW BEEPBEEPCHILD

Facebook | Youtube | Instagram | SoundCloud