Tech

VEVO Cho Ra Mắt VEVO Rewind Dành Cho Các Khán Giả Tìm Nghe Nhạc "Hoài Cổ"

Một chuyên mục cực kỳ của thú vị của Vevo giúp cho người dùng tìm lại những bản nhạc mình yêu thích từ ngày xưa.
Nguyễn Duy Hải Dương 26 tháng 05,2021

Vevo Rewind dips into music archive

Vevo mới đây đã cho ra mắt một công cụ mới mang tên Vevo Rewind. Vevo Rewind sẽ cho phép các nhãn hàng đặt chiến dịch quảng cáo của mình vào các video âm nhạc của Vevo trong một thập kỷ cụ thể. Quảng cáo theo ngữ cảnh sẽ hỗ trợ cho cả các video từ những năm 1970 cho đến những năm 2010. Công cụ này là sản phẩm tiếp theo của Vevo sau khi Vevo’s Moods được ra mắt. Nói qua một chút về Vevo’s Moods, công cụ này sẽ cho phép các nhãn hàng chọn các video âm nhạc dựa theo nội dung cảm xúc sản phẩm của họ.

James Cornish, Phó Giám đốc Kinh doanh Quốc tế tại Vevo cho biết: “Hoài niệm là một phần thực sự quan trọng của sự gắn kết giữa các thế hệ. Các danh mục rộng lớn của chúng tôi chứa mọi thứ từ Elton John đến Eurythmics, chúng tôi có thể giúp khơi gợi nỗi nhớ với người dùng, bất kể họ lớn lên trong thập kỷ nào. Kết nối cảm xúc này sẽ là một lợi thế to lớn cho các nhà quảng cáo và những nhãn hàng. Chúng tôi rất vui mừng khi được cho ra mắt sản phẩm mới này. Vevo Rewind cũng sẽ giúp các nhãn hàng có quyền khai thác nhiều hơn các thông tin ngoài việc chỉ đặt những quảng cáo. Chẳng hạn như các kênh truyền hình tuyến tính của chúng tôi.”

Vevo Rewind sẽ có sẵn trong mạng lưới của Vevo, bao gồm các kênh truyền hình tuyến tính và truyền hình theo yêu cầu. Giải pháp quảng cáo theo ngữ cảnh có thể nhắm tới những người tiêu dùng ở Vương quốc Anh, Úc, Canada, Mexico và Hoa Kỳ. Nó giúp tận dụng lợi thế mà các nhà tâm lý học gọi là “vết sưng hồi tưởng”. Đây là thuật ngữ để nói về những ấn tượng, cảm xúc của những người trung niên khi được tiếp cận những ký ức mà họ có được trong độ tuổi 10-30.

Một nghiên cứu vào năm 2008 cho thấy rằng nghe những bản nhạc gắn liền với quá khứ của chúng ta thường gợi lên cảm giác “biết rõ”. Chỉ cần nghe những giai điệu quen thuộc từ quá khứ, chúng ta có thể được gợi lại ký ức về những điều đã xảy ra với chúng ta, dù tốt hay xấu. Và giờ đây Vevo đang cho phép các nhà quảng cáo tận dụng cảm giác đó để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của họ tới những đối tượng cụ thể kể trên. Giờ đây quảng cáo không chỉ đơn thuần là phải thật bắt mắt hay cuốn hút đôi tai mà còn phải đem lại cho khán giả những cảm xúc chân thực và mạnh mẽ.

Ngoài ra Vevo cũng đang tiếp cận thêm các khán giả ngoài phạm vi truyền hình tuyến tính của mình với việc thỏa thuận với Comcast’s FreeWheel. Mạng video âm nhạc được tích hợp vào Strata này sẽ cho phép người dùng truy cập vào kho hàng của Vevo dành cho thị trường địa phương để tiếp cận khán giả bên ngoài hệ sinh thái truyền hình truyền thống.

Hai phần ba số người xem Vevo nằm trong độ tuổi 18-49 và hơn một nửa trong số đó xác định là những người ít xem TV. Vevo cho biết sự thay đổi này giúp các nhà quảng cáo địa phương tiếp cận khán giả trẻ hơn và đa văn hóa hơn.

(Theo DigitalMusicNews)

Related post