Culture

Tính Đến Thời Điểm Hiện Tại, Live Nation Đã Bán Được 100 Triệu Vé Cho Các Concert Trong Năm 2022

Live Nation đã bán được 100 triệu vé cho các concert vào năm 2022, nhiều hơn tổng doanh số cả năm 2019.
Lam Diệp 18 tháng 08,2022

Kết quả báo cáo của Live Nation trong quý 2 đã cho thấy sự vực dậy của các chương trình âm nhạc trực tiếp, sau một thời gian dài phải gián đoạn cho ảnh hưởng của dịch bệnh. Theo đó, gã khổng lồ này đã bán được 100 triệu vé cho các concert vào năm 2022, nhiều hơn tổng doanh số cả năm 2019.

Đưa ra dự đoán cho cả năm, công ty tuyên bố rằng "2022 đang trên đà trở thành năm thành công nhất trong lịch sử biểu diễn âm nhạc trực tiếp”. Trong bức thư gửi cổ đông, Chủ tịch & Giám đốc điều hành Live Nation, Michael Rapino, tuyên bố rằng “quý thứ hai đã xác nhận rằng ngành giải trí trực tiếp đã trở lại trên toàn cầu và lớn mạnh hơn bao giờ hết” và gợi ý thêm rằng “Live Nation đã dẫn đầu sự trở lại này”.

Rapino nói thêm: “Mọi chỉ số hoạt động chính đều ở mức cao nhất mọi thời đại, khi chúng tôi quảng bá nhiều concert hơn, có nhiều người hâm mộ hơn tham gia các buổi biểu diễn nơi họ chi nhiều tiền hơn, bán được nhiều vé hơn và cho phép các thương hiệu kết nối với người hâm mộ ở quy mô mà chúng tôi chưa từng thấy trước đây”.

Về tài chính, Live Nation báo cáo rằng họ đã tạo ra doanh thu 4,4 tỷ đô la trên tất cả các khía cạnh trong quý 2, bao gồm các buổi concert, bán vé và quảng cáo & tài trợ. Con số doanh thu quý 2 đã tăng 40% so với cùng kỳ năm 2019 - một năm trước năm đại dịch đầu tiên, tăng 3,8 tỷ đô la so với cùng kỳ năm ngoái, khi công ty tạo ra 575,9 triệu đô la khi hoạt động kinh doanh trực tiếp bắt đầu mở cửa trở lại ở các thị trường như Anh và Mỹ cùng với các chương trình tiêm chủng quốc gia.

Concert của Live Nation là lĩnh vực thúc đẩy doanh thu lớn nhất trong quý 2 năm 2022, tạo ra 3,6 tỷ đô la trong cả quý. Hoạt động kinh doanh bán vé của công ty đã tạo ra 575,3 triệu đô la trong quý này.

Công ty báo cáo đã quảng bá cho hơn 12.500 buổi hòa nhạc trong quý 2, với sự tham dự của 33,5 triệu người hâm mộ, mỗi buổi biểu diễn tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2019. Theo Rapino, trong số hơn 6 triệu người hâm mộ mới tham dự các concert trong quý 2, có 5 triệu người đến từ các thị trường quốc tế, một phần là do công ty mua lại công ty quảng bá OCESA có trụ sở tại Mexico. Live Nation nói rằng họ cũng nhận thấy nhu cầu của người hâm mộ đặc biệt mạnh mẽ ở châu Âu và châu Mỹ Latinh.

Theo bảng cân đối tài chính của Live Nation trong sáu tháng đầu năm, công ty đã tạo ra doanh thu 6,2 tỷ đô la trên tất cả các lĩnh vực, bao gồm các concert, bán vé, quảng cáo và tài trợ. Việc bán vé của công ty đã đóng góp 1,05 tỷ đô la vào tổng con số đó trong 6 tháng đầu năm, tăng 783,4 triệu đô la so với sáu tháng đầu năm 2021. Doanh thu từ hoạt động kinh doanh concert của Live Nation trong sáu tháng đầu năm đạt 4,8 tỷ đô la, tăng gần 4,3 tỷ đô la so với 526 triệu đô la tạo ra trong sáu tháng đầu năm 2021.

Ở những nơi khác trong danh sách các nhà đầu tư của Live Nation, công ty báo cáo rằng có một “hệ thống hoạt động” gồm gần 30 địa điểm mới trên toàn thế giới. Công ty báo cáo thêm rằng số lượng người hâm mộ đã tham dự các buổi biểu diễn tại các địa điểm thuộc sở hữu hoặc điều hành của công ty trong quý 2 đã tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái lên hơn 14 triệu người hâm mộ. Live Nation kỳ vọng con số đó sẽ đạt hơn 50 triệu người hâm mộ trong cả năm.

Live Nation cũng báo cáo rằng người hâm mộ đang chi tiêu tại chỗ nhiều hơn tại các địa điểm của họ, với doanh thu trung bình trên mỗi người hâm mộ tăng hơn 20% tại các rạp hát, lễ hội và câu lạc bộ do hãng sở hữu và điều hành so với cùng kỳ năm 2019. Live Nation cho biết doanh thu trung bình trên mỗi người hâm mộ tại các rạp hát của họ trong năm nay là 38,50 đô la, tăng 30% so với thời điểm này vào năm 2019.

Tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2022, tổng tiền mặt và các khoản tương đương tiền của Live Nation là 5,9 tỷ đô la, bao gồm 1,4 tỷ đô la tiền mặt của khách hàng đặt vé và 1,9 tỷ đô la tiền mặt tự do. Live Nation nói rằng khoản tiền mặt tự do này, cùng với 563,8 triệu đô la khả năng nợ hiện có, mang lại cho công ty 2,5 tỷ đô la thanh khoản khả dụng.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Live Nation Entertainment, Michael Rapino, cho biết: “Vì vậy chúng tôi mong đợi đến nửa cuối năm 2022 và đến năm 2023, chúng tôi đã bán được hơn 100 triệu vé cho các concert của mình trong năm nay, nhiều hơn số vé chúng tôi bán được cho toàn bộ năm 2019. Nhu cầu của người hâm mộ vẫn mạnh mẽ, với sự tăng trưởng liên tục trong việc mua vé và chi tiêu tại chỗ. Và với tính chất dài hạn của hầu hết các quan hệ đối tác tài trợ của chúng tôi, kế hoạch tài trợ của chúng tôi trong năm hiện đã được cam kết đầy đủ.

“Chúng tôi đang chuẩn bị cho năm 2023, khi mà mọi nơi trên toàn cầu đều mở cửa cho các concert, và chúng tôi đang tích cực định hướng vào tất cả các thị trường với quy mô nghệ sĩ lớn nhất mà chúng tôi từng thấy vào thời điểm này trong năm. Đối với các chuyến lưu diễn năm 2023 mà chúng tôi đã bán cho đến nay, tất cả các dấu hiệu tiếp tục cho thấy nhu cầu mạnh mẽ của người hâm mộ".

(Theo Music Business Worldwide)

Related post