Culture

Taylor Swift Phá Vỡ Hai Kỷ Lục Của Spotify Trong Vòng Một Ngày Với “Red (Taylor’s Version)”

Taylor Swift liên tục phá vỡ các kỷ lục với album tái thu âm “Red (Taylor’s Version)”.
Nguyễn Minh Hằng 15 tháng 11,2021

Có thể chúng ta đã quên rằng đã từng có một khoảng thời gian ngắn mà Taylor Swift và nền công nghiệp streaming nhạc có sự bất đồng, bởi vì giờ đây cô đang thiết lập và tái thiết lập những kỷ lục mới trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến với tư cách Nữ hoàng Stream.

Spotify cho biết Swift đã phá vỡ hai kỷ lục trên nền tảng dịch vụ này vào thứ Sáu, ngày mà “Red (Taylor’s Version)” được phát hành.

Đầu tiên là kỷ lục dành cho album bởi ca sĩ nữ có lượt stream trong một ngày cao nhất lịch sử Spotify. “Red (Taylor’s Version)” đạt được thành tích đó với hơn 90.8 triệu lượt stream trong ngày đầu tiên.

Vậy người nắm giữ kỷ lục trước đó là ai? Cũng là Taylor Swift, với “Folklore”, một phát hành từ tháng 7/2020 và là một trong hai album cô đã từng phát hành vào năm ngoái. Và “Red” phiên bản mới này đã vượt xa cột mốc mà cô đã đặt ra với “Folklore”, khi số lượt stream chỉ có 78.7 triệu lượt được ghi nhận vào 16 tháng trước.

(Nếu bạn tò mò về người đã nắm giữ kỷ lục này trước đây mà không phải là Taylor Swift, thì đó là Ariana Grande, người đã đạt được thành tích cao với album “Thank U, Next” khi được phát hành vào tháng 2/2019.)

Taylor Swift debuts All Too Well short film with surprise performance |  EW.com

Kỷ lục còn lại mà Swift đã phá vỡ vào ngày thứ Sáu là dành cho ca sĩ nữ có lượt nghe trong một ngày cao nhất lịch sử Spotify. Cô đã đạt được thành tích đó với hơn 122.9 triệu lượt stream trong ngày thứ Sáu.

Điều đó có nghĩa là một phần tư của gần 123 triệu lượt stream mà Swift đã đạt được trong ngày thứ Sáu là của những album khác ngoài “Red (Taylor’s Version)”. Bởi vì album mới này kéo dài những hơn hai tiếng, và thật khó có thể biết được bằng cách nào mà người hâm mộ có thời gian để dành ra cho bất cứ album nào khác ngoài “Red (Taylor’s Version)”, nhưng họ đã có thể làm vậy.

Dĩ nhiên, Taylor Swift khác với hầu hết các nghệ sĩ nhạc Pop khác trong việc duy trì một số lượng doanh thu cao, và dự báo bán hàng đối với hai phiên bản 2 CD và 4 LP của “Red (Taylor’s Version)” vẫn chưa được đưa ra. Nhưng cũng sẽ chẳng có gì đáng phải ngạc nhiên nếu phiên bản vinyl đạt được một kỷ lục nào đó khi những số liệu cho tuần đầu tiên được thống kê, bởi hình thức đĩa này đã có nhận được sự yêu thích của người hâm mộ trong một năm rưỡi kể từ khi “Folklore” trở thành một hiện tượng, cùng phiên bản LP của “Fearless (Taylor’s Version) đã bị hoãn lại gần đây là một yếu tố chủ chốt đưa album đó trở lại vị trí số 1.

Ngoài ra, Taylor Swift đã giúp củng cố lượt stream và lượng bán album khi cô luân phiên xuất hiện tại các show của Jimmy Fallon và Seth Meyer. Hoạt động quảng bá được tiếp tục vào cuối tuần vừa qua với “Saturday Night Live”, nơi mà cô đã có một màn trình diễn với phiên bản 10 phút mới được phát hành của ca khúc rất được yêu thích, “All Too Well”.

(theo Variety)

Related post