Music Business

Spotify Ra Mắt Tính Năng Mới Có Khả Năng Sẽ ‘Chiếm Ngôi” Của Clubhouse Mang Tên Greenroom

Với các phòng tương tác âm thanh trực tuyến cho phép người dùng tham gia các live room, với những cuộc hội thoại có thể biến thành podcast.
nhật linh ʚ 20 tháng 06,2021

Vào tháng 3 năm nay, Spotify thông báo đã mua lại công ty đứng sau ứng dụng âm thanh Locker Room để giúp tăng tốc độ thâm nhập thị trường âm thanh trực tiếp. Tuần này, công ty đã cho ra mắt Spotify Greenroom, một ứng dụng di động mới và có khả năng sẽ là đối thủ của Clubhouse, cho phép người dùng Spotify trên toàn thế giới tham gia hoặc tổ chức các phòng âm thanh trực tiếp và tùy chọn biến những cuộc trò chuyện đó thành podcast. Một “phòng” trong Greenroom sẽ cho phép đến 1.000 người dùng tụ tập, với tùy chọn chuyển đổi các cuộc trò chuyện trong không gian đó dưới dạng podcast.

Spotify's Clubhouse competitor Greenroom is here - The Verge

Để tham gia ứng dụng mới, người dùng Spotify sẽ đăng nhập bằng tin tài khoản Spotify của . mình. Sau đó, họ sẽ trải qua trải nghiệm giới thiệu được thiết kế sẵn để kết nối họ với sở thích của mình. Greenroom hiện tại chỉ đang được coi như một bản “soft launch”, khi Spotify đang lên kế hoạch công bố các chương trình vào cuối mùa hè này. Việc tài trợ này cũng hiển thị thông qua Quỹ người sáng tạo (Creator fund) mới cho phép những người sáng tạo âm thanh có thể kiếm tiền từ các sản phẩm của mình, dù quỹ này vẫn chưa được tiết lộ rõ chi tiết tại thời điểm này.

Spotify launches Greenroom: A Clubhouse clone with drop-in audio for music  fans - Nifey

Bài đăng mới trên trang web của họ giải thích: “Kể từ khi mua lại ứng dụng Locker Room, chúng tôi đã rất nỗ lực để có thể mở rộng khả năng của nó, với mục tiêu tạo ra trải nghiệm âm thanh trực tiếp thú vị cho những người sáng tạo và người nghe ở khắp nơi. Và chúng tôi muốn làm điều đó với Spotify, hoạt động như một phần mở rộng của ứng dụng đã được hơn 356 triệu người yêu thích. Chúng tôi đang xây dựng Greenroom với sự quan tâm đến những người sáng tạo nội dung và các nghệ sĩ, những người làm cho Spotify trở thành một nơi tuyệt vời, và có thể tối ưu hóa khả năng tương tác và kết nối sâu sắc giữa những người tham gia trực tiếp trong các room. ” Hiện tại, Spotify Greenroom đã có sẵn trên nền tảng iOS và Android tại hơn 135 quốc gia trên thế giới. 

Về lâu dài, Spotify  tin rằng họ sẽ có thể tận dụng công nghệ cá nhân hóa của mình để đưa ra các đề xuất thông minh hơn về các live shows dựa trên âm nhạc hoặc podcast mà người dùng thích nghe và có thể thông báo cho họ khi những người sáng tạo mình yêu thích phát trực tiếp.

Spotify's Greenroom is a Clubhouse clone for podcast enthusiasts | Android  Central

Lợi thế lớn hơn mà Spotify có so với Clubhouse là có ở đây là các buổi gặp gỡ trên Greenroom có thể được ghi lại. Sau khi một phiên tương tác kết thúc, người sáng tạo có thể yêu cầu một tệp âm thanh mà sau đó họ có thể chuyển thành một tập podcast.

Khả năng kết hợp giữa việc sử dụng âm thanh trực tiếp và ghi âm này có thể tỏ ra hữu ích hơn khi thế giới hậu Covid mở ra và mọi người không còn bị mắc kẹt ở nhà, buồn chán và có thể tham gia vào các chương trình âm thanh bất kỳ lúc nào. Kể từ tháng 12 năm ngoái, Clubhouse đã được tải xuống hơn 18 triệu lần, theo thống kê trang web AppMagic. Các gã khổng lồ công nghệ khác cũng đang nhảy vào lĩnh vực âm thanh trực tiếp, với Twitter ra mắt Spaces vào tháng 12 và Facebook cũng đã tổ chức các Phòng âm thanh trực tiếp (Live Audio Rooms).

Related post