Old Posts

Sony Music Tiếp Tục Đạt Doanh Thu Tỷ Đô Trong Quý 1 Năm 2020

Nguyễn Văn Toán 13 tháng 05,2020
Theo thông báo tài chính từ công ty mẹ Sony Corporation vừa qua, Sony Music đã chứng kiến doanh thu nhạc thu âm tăng 13,5% so với cùng kỳ lên 1,074 tỷ đô la trong ba tháng tính đến cuối tháng ba. Trong con số này, doanh thu phát trực tuyến đã tăng 27,4% cùng kỳ lên 641,7 triệu đô la trong lịch Q1 - mức tăng hàng năm là 138 triệu đô la. Cả doanh thu âm nhạc tổng thể của Sony (-7,2%) và doanh thu phát trực tuyến (-4,1%) đều giảm theo quý so với lịch Q4 2019. Các "dự án" của nghệ sĩ đã tạo ra nhiều doanh thu nhất cho Sony Music Entertainment có trụ sở tại New York trong lịch Q1 2020 là: Fine Line" của Harry Styles; (ii) Nhiều bản nhạc của Future (đáng kể là hit "Life Is Good" hợp tác cùng Drake); (iii) "Hot Pink" của Doja Cat; (iv) "JACKBOYS" của JACKBOYS; (v) "Ordinary Man" của Ozzy Osbourne; (vi) "7 EP" của Lil Nas X; và (vii) "What You See Is What You Get" của Luke Combs. (Tất cả số liệu % ở đây đã được tính bằng cách sử dụng bộ chuyển đổi từ Yên sang USD trên cơ sở tiền tệ không đổi, sử dụng tỷ giá hiện hành trong từng giai đoạn hàng quý tương ứng.) width=  width=

Sony Music: Doanh thu của 7 quý gần đây nhất (đơn vị: triệu USD)

Trên toàn bộ bộ phận âm nhạc của Sony Corp - bao gồm ghi âm, xuất bản và 'Visual Media & Platform' - công ty ước tính rằng các tác động của COVID-19 trực tiếp dẫn đến giảm 1% thu nhập hoạt động hợp nhất trong 12 tháng đến cuối tháng 3 (tức là năm tài chính 2019). Rõ ràng, coronavirus chỉ ảnh hưởng đến một nhóm thiểu số trong giai đoạn Q1 2020 ở hầu hết thế giới, với tình trạng khẩn cấp quốc gia do Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố vào ngày 13 tháng 3. Tuy nhiên, Sony Corp hôm nay nhẹ nhàng cảnh báo các nhà đầu tư phải chuẩn bị tinh thần do các tác động của dịch trong suốt phần còn lại của năm. Trên toàn thế giới, nhưng đặc biệt là ở Mỹ, việc phát hành nhạc mới đang bị trì hoãn chủ yếu do một số nghệ sĩ không thể đi ghi âm các bài hát và quay video âm nhạc, Sony cho biết "Tác động đến lợi nhuận từ sự chậm trễ trong âm nhạc mới bị hạn chế tại thời điểm này ở Mỹ và các quốc gia khác, nơi tỷ lệ âm nhạc được phát trực tuyến là cao. Nhưng ở các quốc gia như Nhật Bản và Đức, nơi tỷ lệ âm nhạc được phát trực tuyến tương đối thấp, CD và doanh số các gói truyền thông khác cũng bị giảm do những hạn chế về việc đi ra ngoài." Sony cho biết thêm: "Doanh thu vé, doanh thu bán hàng và doanh thu video đang giảm, vì các buổi hòa nhạc và các sự kiện âm nhạc đang bị hoãn, hủy bỏ tại Nhật Bản và các khu vực khác. Do chi tiêu quảng cáo bị giảm trên toàn cầu, doanh thu từ các dịch vụ phát trực tuyến được hỗ trợ quảng cáo và doanh thu từ việc cấp phép âm nhạc trong quảng cáo truyền hình đang giảm. Ngoài ra, sự chậm trễ trong việc sản xuất hình ảnh chuyển động và chương trình truyền hình đang gây ra sự sụt giảm doanh thu cấp phép âm nhạc."  width=

Tác động của COVID-19 đến doanh thu của các lĩnh vực khác nhau

Hoạt động xuất bản âm nhạc của Sony Corp, bao gồm Sony / ATV (kết hợp EMI Music Publishing) và Sony Music Publishing Nhật Bản - đã công bố doanh thu hàng quý bên ngoài là 367,6 triệu đô la (40,065 tỷ Yên) trong lịch Q1 / tài chính Q4. Đó là tăng 14,6% trong cùng kỳ ở mức đô la Mỹ, tăng 47 triệu đô la. mức đô la. Sự suy giảm đó hoàn toàn thể hiện sự giảm xuống doanh số trong mục ‘Visual Media & Platform, - điều này không phản ánh hiệu suất của Sony trong các bản ghi âm hoặc xuất bản nhạc. Music Business Worldwide)

Related post