News

Quảng Cáo Tết Việt Có Đang "Lạm Dụng" Nhạc Rap?

Cuối năm là thời điểm mà các doanh nghiệp đều đẩy mạnh hoạt động kinh doanh cũng như các chiến lược marketing của mình và nổi lên gần đây là trào lưu sử dụng nhạc rap trong quảng cáo
Nguyễn Văn Toán 28 tháng 01,2021

Liệu xu hướng này có thực sự hiệu quả trong việc gây ấn tượng cho khách hàng hay chỉ là một xu hướng "tốn kém" vì không đánh đúng đối tượng. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn thông tin về những yếu tố đặc biệt giúp nhạc rap có thể được sử dụng hợp lý trong quảng cáo hơn. width= Về lứa tuổi người xem Trong nhạc rap, các câu thường được liên kết với nhau qua các từ đồng âm nên giọng đọc thường có tốc độ cao, kết hợp với sự nhấn nhá tự do, cá tính. Bên cạnh đó, trong quá trình sáng tạo, các rapper cũng thường sử dụng các từ ngữ theo kiểu “American slangs” như DM, PM, fancy… để tạo ra những đặc trưng nổi bật khiến bài nhạc trở nên "cool ngầu" và thu hút hơn. Như vậy, khi các thông điệp quảng cáo được truyền tải qua các lời rap sẽ trở nên khó hiểu, dẫn đến khó nhớ hơn đối với những khách hàng ngoài 30 tuổi - những người ít tiếp xúc với ngôn ngữ trẻ trên thế giới.  width= Ngoài ra, Có một sự thật rằng dù sự thành công và độ viral của King of RAP hay RAP Việt đều không thể phủ nhận, nhưng không phải tất cả mọi người đều xem và biết hết tất cả các gương mặt ca sĩ rap trong chương trình. Thậm chí có rất nhiều đối tượng khách hàng trên 27 tuổi cũng không nhớ nổi mặt 4 vị huấn luyện viên chứ đừng nói đến các thí sinh tham dự, ngay cả với một số gương mặt nổi bật như Tlinh, GDucky, ICD… vậy khi mang những hình ảnh này lên quảng cáo thì đối với nhiều khách hàng, các KOL (người có ảnh hưởng, thường được các thương hiệu mời hợp tác, quảng bá) này chỉ là những "người lạ nổi tiếng" dẫn tới ấn tượng của họ với thông điệp truyền tải sẽ không cao. Vì vậy, muốn đạt hiệu quả khi truyền tải những thông điệp truyền thông thì cần một hình ảnh đại sứ thương hiệu phổ biến hơn để từ người già đến trẻ nhỏ, từ miền núi đến thành phố đều có thể tiếp cận một cách dễ hiểu và cảm xúc nhất.  width=Về giá trị cốt lõi của nhãn hàng Một KOL không thể đa năng, hoàn hảo cho tất cả mọi lĩnh vực mà bất kì ai cũng đều có thế mạnh riêng của mình. Tương tự, những rapper thông thường không thể phù hợp với mọi quảng cáo mà chỉ phù hợp với một số sản phẩm/dịch vụ nhất định. Việc lựa chọn người quảng cáo phải có sự hiểu biết với lĩnh vực đó mới có thể đem lại hiệu quả tối đa cho sản phẩm. Thêm vào đó, hãy dựa vào danh sách những người hâm mộ của họ xem đó có phải nguồn khách hàng tiềm năng mà nhãn hàng cần hướng tới hay không, chứ không nên chỉ chạy theo xu hướng. Hãy cùng Loop Central điểm lại những yếu tố mà các marketer cần cân nhắc khi sử rapper trong quảng cáo nhé!

(Theo advertisingvietnam)

Related post