Music Business

Nếu Không Làm Một Nghệ Sĩ Công Việc Nào Sẽ Giúp Bạn Vẫn Có Thể Theo Đuổi Đam Mê Âm Nhạc ?

Chắc hẳn trong chúng ta không ít người có đam mê và khát khao với âm nhạc, thế nhưng không phải ai cũng có được giọng hát, khả năng chơi nhạc trời phú.
Nguyễn Văn Toán 08 tháng 01,2021

Vậy làm gì để có theo đuổi đam mê của mình ? Hãy cùng Loop Central tìm hiểu một vài công việc có giúp bạn vừa làm việc mà vừa được tận hưởng đam mê nhé  ! 1. Quản lý cho nghệ sĩ: Các nhà quản lí thường được ví như cánh tay phải của các nghệ sĩ, một nghệ sĩ tỏa sáng rực rỡ trên sân khấu thì đứng phía sau họ là một người quản lý chăm chỉ, chu toàn. Công việc chính của họ là hỗ trợ nghệ sĩ ở phía sau sân khấu như sắp xếp các buổi diễn, thương lượng các hợp đồng sao cho có lợi nhất cho thân chủ của mình. Một vài nhà quản lý còn giúp nghệ sĩ định hình phong cách phát triển, quản lý hình ảnh. Ngoài những yếu tố về chuyên môn họ còn như người thân hỗ trợ về mặt sức khỏe, tinh thần cho các nghệ sĩ. Người quản lý sẽ nhận được thu nhập thông qua số phần trăm thu nhập theo thỏa thuận của nghệ sĩ mà họ làm việc cùng. Một số người quản lý nổi tiếng đã góp phần quan trọng trong việc phát triển những siêu sao hiện nay có thể kể đến Scooter Braun. Anh chàng này đã góp phần để tạo nên Justin Bieber, Carly Rae Jepsen và ban nhạc The Wanted nổi đình đám trong khoảng những năm 2010s. [caption id="attachment_59634" align="aligncenter" width="648"] width= Justin Bieber và Braun Scooter[/caption] 2.Nhà tổ chức các buổi biểu diễn: Chắc hẳn nghe tên các bạn cũng đoán ra được công việc chính của công việc này. Nhà tổ chức kiếm thu nhập từ việc bán vé cho các buổi biểu diễn mà họ tổ chức. Nhà tổ chức sẽ lấy phần trăm số doanh thu từ buổi biểu diễn sau khi bù đắp chi phí của họ, chi trả cho các nghệ sĩ. Đây được gọi là một thỏa thuận chia cửa. Nhà tổ chức còn có thể đồng ý về một khoản thanh toán cố định với các nghệ sĩ cho buổi biểu diễn của họ, và sau đó bất kỳ khoản tiền nào còn lại sau khi tính chi phí là của họ.  width= 3.Nhà quảng bá âm nhạc: Khi các nghệ sĩ, ban nhạc cần quảng bá cho chiến dịch, sản phẩm của họ thì đây chính là công việc của các bạn. Nhà quảng bá âm nhạc làm việc với nghệ sĩ hoặc người quản lý để lên kế hoạch cho một sự kiện. Nhà quảng bá thương lượng bất kỳ khoản phí nào cho nghệ sĩ và sau đó công khai sự kiện đó thông qua quảng cáo trên radio, truyền hình, kỹ thuật số hoặc email. Công ty quảng bá âm nhạc đảm bảo các nghệ sĩ có mọi thứ họ cần ở ngoài sân khấu, từ phòng khách sạn đến kiểm tra âm thanh. Nhà quảng bá thường tạo ra một hợp đồng nêu rõ các điều khoản của thỏa thuận, bao gồm các khoản phí phải trả cho người quảng bá, ngày và giờ diễn tập, thời lượng biểu diễn của ban nhạc và bất kỳ yêu cầu nào khác. Người làm công việc này thường làm việc trong một văn phòng thông thường và có thể có một trợ lý hoặc một nhóm. Một số chọn gặp gỡ khách hàng ngoài khuôn viên, tại nhà hàng hoặc các địa điểm giải trí khác hoặc làm công việc trực tuyến hay qua điện thoại. Để trở thành một người làm về nghề này bạn cần có một tâm lý chấp nhận rủi ro và một tình yêu lớn dành cho âm nhạc. Công việc có lẽ sẽ khá căng thẳng nên bạn cần đảm bảo rằng mình luôn có thể duy trì động lực làm việc nếu mọi thứ trở nên khó khăn. Bạn cần phải là một người có kĩ năng xây dựng mối quan hệ xuất sắc và tự tin nói chuyện với những nghệ sĩ. Kỹ năng kết nối chính là yếu tố xác định sự thành công trong công việc này của bạn.  width= 4.Nhà báo về mảng âm nhạc : Các nhà báo âm nhạc là các nhà báo và phóng viên tập trung nghiên cứu của họ vào ngành công nghiệp âm nhạc. Nhiều người là nhà báo tự do kiếm tiền bằng cách viết đánh giá về album hoặc buổi trình diễn cho các ấn phẩm âm nhạc hoặc hãng thu âm. Hầu hết thông tin của họ khá là đắt giá và có tiếng nói, vì các nhà báo âm nhạc thường được đào tạo bài bản về ngành công nghiệp âm nhạc do đó họ có thể đưa ra ý kiến và thông tin không thiên vị về nghệ sĩ hoặc một sản phẩm mới nào đó. Một số sẽ phỏng vấn các nghệ sĩ hoặc viết các bài viết về ngành công nghiệp âm nhạc và kinh doanh trong ngành âm nhạc nói chung. Nhiều nhà báo âm nhạc viết cho các tạp chí hoặc trang web âm nhạc và một số điều hành ấn phẩm cá nhân của riêng họ.   width=Trong giới viết lách này chúng ta có thế lấy ví dụ 1 cái tên đó là Hugh McIntyre. Chàng trai trẻ này có tới hơn 17,000 lượt theo dõi trên Twitter và từng được vinh danh bởi Forbes. Để trở thành 1 nhà báo về mảng âm nhạc bạn cần trang bị cho mình thật nhiều kiến thức chuyên môn. Ngoài ra không thể thiếu đó là kỹ năng tập trung, kỷ luật và quản lý thời gian để tạo ra những bài viết chất lượng kịp tiến độ công việc được giao. Qua những công việc kể trên chắc hẳn các bạn đã thấy được không cần chỉ phải là nghệ sĩ, hay là 1 nhạc công tài ba mới có thể theo đuổi được đam mê âm nhạc đúng không nào ? Sẽ có đến rất nhiêu rất nhiều công việc nữa hãy chỉ cần luôn giữ đam mê, nhiệt huyết với âm nhạc của mình và đừng quên theo dõi Loop Central để liên tục cập nhật những xu hướng, dòng chảy của âm nhạc trong và ngoài nước nhé. (Theo thebalancecareers

Related post