Culture

Nền Tảng ‘SoundCloud Dành Cho Nghệ Sĩ’ Chính Thức Ra Mắt - Tập Trung Tất Cả Các Tính Năng Phân Phối, Quảng Cáo, Kiếm Tiền Và Hơn Thế Nữa

SoundCloud dành cho Nghệ sĩ được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là “nền tảng tập trung cho mọi hoạt động phân phối, quảng bá, kiếm tiền và hơn thế nữa”
Lam Diệp 15 tháng 10,2022

SoundCloud đã chính thức ra mắt “SoundCloud dành cho nghệ sĩ” (trước đây là Repost) và các nhà điều hành đang định hướng dịch vụ này là “một nền tảng tất cả trong một- cho phép các nghệ sĩ kết nối với người hâm mộ và phát triển sự nghiệp của họ”.

Dịch vụ chia sẻ âm nhạc này đã mua lại quyền quản lý và phân phối từ Repost Network vào năm 2019, và công ty con này được chuyển thành SoundCloud dành cho nghệ sĩ.

Về phần mình, SoundCloud dành cho Nghệ sĩ được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là “nền tảng tập trung cho mọi hoạt động phân phối, quảng bá, kiếm tiền và hơn thế nữa” của các nhà sáng tạo, và đầu tháng này SoundCloud cũng đã hoàn tất mối quan hệ đối tác với các khoản tín dụng do Björn Ulvaeus sáng lập. 

Do đó, người sáng tạo SoundCloud cho biết “các bản nhạc và bản phát hành hiện có đã được tự động di chuyển” sang trang dashboard mới; Gói SoundCloud dành cho Nghệ sĩ có giá tương tự như các tùy chọn đăng ký cũ của nền tảng, nhưng đã được đổi tên.

Ví dụ: SoundCloud Basic miễn phí đã trở thành “Next”, trong khi các gói cao hơn như “Repost" (2,50 đô la mỗi tháng) là “Next Plus” và Pro Unlimited (12 đô la mỗi tháng) là “Next Pro”. Khi tiêu đề của các gói này và các bản mở rộng gần đây của SoundCloud cho thấy, công ty đã “tạo tiền đề cho những gì tiếp theo, với các sản phẩm, tính năng và dịch vụ mới sắp ra mắt”.

Trong tương lai, sẽ rất thú vị khi theo dõi “các sản phẩm, tính năng và dịch vụ mới” do SoundCloud triển khai. Vào tháng 2, công ty này đã ký một thỏa thuận đầu tư và tìm kiếm nghệ sĩ với Solid Foundation Management.

Ngoài ra, Warner Music Group và SoundCloud ba tháng trước đã ký một thỏa thuận cấp phép, với việc WMG trở thành nhãn hiệu lớn đầu tiên áp dụng mô hình tiền bản quyền “do người hâm mộ cung cấp” trong quá trình này. Vào tháng 5, doanh nghiệp này cũng đã mua lại công ty khởi nghiệp siêu dữ liệu âm nhạc AI Musiio, mà theo trang web của mình thì dịch vụ đã được sử dụng cho 702 triệu bản nhạc cho đến nay.

Tuy nhiên, đáng chú ý là SoundCloud đã cắt giảm khoảng 1/5 lực lượng lao động toàn cầu vào tháng 8, đã mời Tracy Chan làm phó chủ tịch cấp cao của Creator trong mùa hè. Sau đó, giữa tháng 7 công ty tiếp tục mời cựu giám đốc marketing của Epic Records Maurice Slade (với tư cách là giám đốc marketing) và cựu tổng giám đốc Mass Appeal Jessica Rivera (là phó chủ tịch cấp cao toàn cầu và tổng giám đốc) về làm việc cho mình. 

(Theo Digital Music News)

Related post