
Facebook, Tiktok Và Youtube Thay Đổi Chính Sách Quảng Cáo Liên Quan Đến Độ Tuổi Người Dùng
Điều này phần lớn bắt nguồn từ độ tuổi của người dùng, khi trẻ em đã chiếm một số lượng không nhỏ trong đó. Google, Facebook, TikTok và nhiều công ty khác đã bắt đầu thông báo thường xuyên về sự thay đổi của các chính sách và tính năng mà họ hy vọng sẽ thể hiện ý định tích cực hơn về sự an toàn và quyền riêng tư đối với người dùng của họ và đặc biệt là với các cơ quan quản lý.
YouTube và TikTok đều có sự thay đổi về chính sách độ tuổi và quyền riêng tư với đối tượng người dùng nhỏ tuổi (cụ thể là từ 13-18 tuổi) nhằm mục đích đáp ứng những thay đổi về quy định trên toàn thế giới khi giới hạn các nội dung và quảng cáo, tắt lịch sử vị trí hay bổ sung các tính năng tìm kiếm an toàn cho tất cả người đăng ký dưới 18 tuổi. Đối với TikTok thì người dùng trong độ tuổi từ 13-17 tuổi cũng có thể cài đặt, tùy chọn và giới hạn các đối tượng người xem hay tương tác với họ và nội dung của họ.
Trong khi đó, Facebook Inc. đang bổ sung một số biện pháp bảo vệ quyền riêng tư đối với người dùng dưới 18 tuổi trên 2 nền tảng Facebook và Instagram. Bắt đầu từ việc hạn chế tính năng quảng cáo dựa trên các hoạt động của người sử dụng dưới 18 tuổi, áp dụng cho trang web chính của Facebook, ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram và ứng dụng liên lạc Messenger. Những người dùng dưới 16 tuổi khi tạo tài khoản Instagram sẽ được đặt mặc định là tài khoản riêng tư, cho phép mọi người kiểm soát những ai sẽ được xem hoặc phản hồi bài đăng của họ.
Đó là tất cả những thay đổi tương đối nhỏ, nhưng là một phần của bức tranh rộng lớn hơn đối các nền tảng mạng xã hội trong việc cố gắng trở nên an toàn hơn đối với thanh thiếu niên hiện nay cũng như tránh sự phê bình và chỉ trích từ các cơ quan quản lý và chính quyền trên toàn thế giới.