News

Doanh Thu Của Live Nation Giảm 20% Trong Quý 1 Năm 2020 - Nhưng Công Ty Cho Biết Hơn 90% Người Hâm Mộ Vẫn Giữ Vé Thay Vì Hoàn Tiền

Khoảng một vài tháng vừa qua là quãng thời gian vô cùng khó khăn cho Live Nation Entertainment (một trong những công ty quảng bá sự kiện lớn nhất thế giới), công ty đã bị ảnh hưởng nhiều bởi tác động kinh tế gây ra bởi dịch COVID-19.
Nguyễn Văn Toán 08 tháng 05,2020

Vào ngày 7 tháng 5 vừa qua, chúng ta đã có cái nhìn sâu sắc đầu tiên về tình hình tài chính của công ty sở hữu Ticketmaster trong đại dịch coronavirus toàn cầu. Kết quả tài chính của Live Nation quý 1 năm 2020 (ba tháng tính đến hết tháng 3) cho thấy doanh thu hàng quý là 1,37 tỷ đô la, giảm 20% theo đơn vị tiền tệ không đổi hàng năm. Tuy nhiên, trong các tin tức tốt hơn dành cho các cổ đông, Giám đốc điều hành và Chủ tịch của Live Nation, Michael Rapino lưu ý rằng hơn 90% người hâm mộ đã chọn giữ lại các vé cho các chương trình bị hoãn, thay vì hoàn lại tiền. Live Nation, cùng với những tập thể khác trong ngành công nghiệp lưu diễn, tuyên bố rằng tất cả các buổi hòa nhạc chuẩn bị diễn ra đã bị hoãn lại từ thứ Năm ngày 12 tháng 3. Các bạn hãy cùng xem bên dưới để đọc thông báo tài chính quý 1 vừa phát hành năm 2020, kèm theo một bức thứ của ông Rapino.

Điểm nhấn:

  • Hơn 90% người hâm mộ chọn việc giữ vé thay vì việc hoàn tiền.
  • 91% người xem nhạc sống toàn cầu nói rằng họ muốn quay trở lại những buổi hòa nhạc.
  • Mục tiêu chương trình giảm chi phí 600 triệu đô la vào năm 2020.
  • Vào đầu năm, chúng tôi đang theo đà của sự tăng trưởng to lớn trên tất cả các doanh nghiệp với nhu cầu của người hâm mộ và nghệ sĩ lưu diễn ngày càng tăng trên phạm vi toàn cầu. Tuy nhiên, vào giữa tháng ba, chúng tôi đã phải dừng lại và chúng tôi đã không tổ chức buổi hòa nhạc trong gần hai tháng. Bất chấp những thời điểm khó khăn này, chúng tôi vẫn tiếp tục hoàn toàn tin tưởng vào động lực cung và cầu dài hạn của ngành công nghiệp biểu diễn âm nhạc, vị trí lãnh đạo của Live Nation, và khả năng mô hình kinh doanh của chúng tôi để cung cấp thành công tăng trưởng lợi nhuận và giá trị cổ đông.

    Đảm bảo sức khỏe & an toàn

    Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, người hâm mộ và nghệ sĩ của chúng tôi. Giống như hầu hết ở mọi nơi trên thế giới, chúng tôi đã làm việc từ xa kể từ giữa tháng 3 và chúng tôi sẽ trở lại làm việc chỉ sau khi có sự đồng thuận rõ ràng rằng sẽ là an toàn để làm như vậy. Tương tự, chúng tôi nhận ra rằng trải nghiệm tại những tụ điểm âm nhạc của chúng tôi sẽ thay đổi khi các buổi hòa nhạc bắt đầu trở lại và chúng tôi đang làm việc với các chuyên gia y tế và các quan chức y tế công cộng về các thủ tục để giữ an toàn cho mọi người trong khi thưởng thức các chương trình của chúng tôi. Khi chúng tôi hỏi hơn tám nghìn người hâm mộ trên khắp Bắc Mỹ về các yêu cầu của họ để quay trở lại các chương trình, họ có hai ưu tiên rõ ràng - với 85% người hâm mộ nói rằng họ muốn tăng cường làm sạch và vệ sinh các địa điểm biểu diễn, thêm vào đó là có khả năng cung cấp nước rửa tay. Ngoài ra, chúng tôi hy vọng sẽ có các quy trình an toàn được bổ sung, có khả năng bao gồm giảm số lượng người tham gia một sự kiện và các cách sáng tạo để áp dụng công nghệ bán vé kỹ thuật số của chúng tôi.

    Kế hoạch mở cửa lại

    Ưu tiên tiếp theo của chúng tôi là lập kế hoạch mở lại các buổi hòa nhạc khi thời gian thích hợp. Đầu tiên và quan trọng nhất, chúng tôi sẽ để các phương pháp khoa học nhất cho chúng tôi biết khi nào chúng ta nên bắt đầu lại các buổi hòa nhạc một lần nữa. Chúng tôi đang làm việc với chính phủ ở cấp liên bang và tiểu bang ở Hoa Kỳ và trên tất cả các quốc gia, xây dựng các kế hoạch phù hợp với các giai đoạn mở lại cho từng thị trường cụ thể. Trong khi đó, chúng tôi đã củng cố bảng cân đối kế toán của mình để có nguồn lực tăng nhanh khi thời điểm thích hợp. Chúng tôi biết từ người hâm mộ rằng nhu cầu sẽ ở đó khi các chương trình trở lại. Trên toàn cầu, hơn 90% người hâm mộ đang giữ vé của họ cho các chương trình được lên lịch lại trong khi việc hoàn lại tiền vẫn được cho phép, đây là minh chứng rõ ràng nhất cho nhu cầu sẽ cho phép chúng tôi nhanh chóng bắt đầu các buổi hòa nhạc. Để củng cố điều này, trong một cuộc khảo sát toàn cầu với mười nghìn người nghe nhạc, hơn 90% cho thấy họ sẽ trở lại các buổi hòa nhạc một khi có thể làm được điều đó. Nhìn xa hơn, cho rằng 80% chương trình đã được sắp xếp lại lịch thay vì bị hủy và như chúng tôi đã lưu ý rằng hầu hết người hâm mộ đang giữ vé của họ, chúng tôi tin rằng năm 2021 có thể quay lại với những người yêu nhạc.

    Lên kế hoạch tốt để dẫn đầu ngành công nghiệp lưu diễn

    Gần một triệu người hâm mộ đã đến trang web "Live From Home" của chúng tôi để tìm các tour diễn ảo và các buổi biểu diễn tại nhà. Trong tất cả điều này, chúng tôi vẫn được thúc đẩy bởi tiềm năng lâu dài của các sự kiện âm nhạc toàn cầu. Khi chúng tôi cung cấp sự đảm bảo về sức khỏe và an toàn tại các tụ điểm âm nhạc, chúng tôi hy vọng rằng doanh nghiệp của chúng tôi sẽ xây dựng lại. Live Nation có vị trí tốt nhất trong hệ sinh thái, nắm bắt những cơ hội mới và tiếp tục đưa ngành công nghiệp vào trong tương lai. Michael Rapino Chủ Tịch & Giám Đốc Điều Hành Live Nation Entertainment, Inc.  width=  width=  width=
    • Tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2020, tổng số tiền và các khoản tương đương tiền là 3,3 tỷ đô la, bao gồm 842 triệu đô la tiền mặt của khách hàng do bán vé và 817 triệu đô la tiền mặt.
    • Tiền người mua trả tiền trước liên quan đến sự kiện là 2,0 tỷ đô la tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2020, so với 1,8 tỷ đô la vào ngày 31 tháng 3 năm 2019.
    • Hiện tại chúng tôi dự kiến chi phí vốn cho cả năm sẽ xấp xỉ 200 triệu đô la.
    (Theo Music Business Worldwide)    

Related post