Culture

6 Cách Mà Internet Đã Thay Đổi Toàn Bộ Cục Diện Nền Công Nghiệp Âm Nhạc

Kể từ khi Internet được ra đời vào đầu những năm 1990, ngành công nghiệp âm nhạc đã có những thay đổi đáng kể, từ cách chúng ta tiêu thụ âm nhạc, cách các nghệ sĩ được trả tiền, và thậm chí cả cách âm nhạc được tạo ra.
nhật linh ʚ 31 tháng 07,2021

1. Sự thống trị của Online streaming

Phát trực tuyến là một trong những phát minh quan trọng nhất đã xoay chuyển hoàn toàn cục diện của ngành công nghiệp âm nhạc. Cách chúng ta nghe nhạc đã chuyển từ những đĩa than sang băng cát-xét và đến đĩa CD, nhưng việc stream nhạc trực tuyến là thứ đã thay đổi mọi thứ. Người nghe nhạc hiện nay có thể lắng nghe nghệ sĩ mà họ yêu thsich chỉ trong vài chiếc nhấp. Thường thì họ không sở hữu bất cứ sản phẩm vật lý nào, và thực tế thì họ không sở hữu bất cứ thứ gì cả. Các dịch vụ phát trực tuyến như Spotify và Apple Music cho phép người tiêu dùng ‘mượn’ nhạc thay vì mua nó, và chính vì sự thay đổi này mà các nghệ sĩ hiện nay đang có xu hướng tập trung vào việc sản xuất đĩa đơn hơn là cả album.

Ways the internet has changed the music industry

2. Bạn có thể tự nắm bắt thành công của chính mình

Ở một khía cạnh nào đó, Internet là một công cụ tuyệt vời có thể giúp các nghệ sĩ đi xa hơn trên con đường nghệ thuật của mình. Một nghệ sĩ mới có thể đăng tải nhạc của họ lên Spotify, YouTube, Soundcloud và các nền tảng khác và tránh những sự lằng nhằng của các bên trung gian. Điều này giúp các nghệ sĩ hoàn toàn tự lập trong cách mà họ làm và phân phối nhạc của họ, điều mà chưa từng xảy ra trước đây.

7 Signs You're On Your Way To Musical Success | by Pavle Marinkovic |  Ascent Publication3. Việc phát hành nhạc đã dễ dàng hơn bao giờ hết

Quay trở lại những ngày đầu của ngành công nghiệp âm nhạc, để có thể được sự đồng thuận cho việc phát hành âm nhạc của mình là một việc làm cho rất nhiều nghệ sĩ “đổ mồ hôi, sôi nước mắt”. Về cơ bản, đây từng là cách duy nhất để âm nhạc có thể được phân phối ở quy mô lớn. Nhưng giờ đây, việc xuất bản nhạc thật dễ dàng (và rẻ). Bạn không cần phải nương tựa vào những ông lớn trong ngành nâng đỡ và không cần phải chạy đôn chạy đáo để âm nhạc của mình có nhiều người nghe hơn.

Music Publishing Explained | DIY Musician5. Tăng sức mua sắm trực tuyến

Nhiều nghệ sĩ giờ đã kiếm được một khoản thu nhập đáng kể thông qua các kênh mua bán và phân phối âm nhạc trực tuyến. Họ có thể bán merch, các CD và LP của mình mà không cần thông qua bất cứ kênh trung gian nào. Việc kinh doanh online nhìn chung đã chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ trong thời đại Internet và các nghệ sĩ cũng đang xuôi vào xu hướng chung để có thể gặt hái được nhiều thành quả hơn.

Top Online Music Stores | Top 5 Online Music Stores 2021

6. Khám phá ra những dòng nhạc và nghệ sĩ mới nhanh chóng

Thật khó để tưởng tượng được sự phấn khích khi khám phá được một nghệ sĩ hay dòng nhạc mới mà mình ngay lập tức cảm thấy thích trong thời đại tiền Internet. Lần đầu tiên được nghe nhạc của họ là một khoảnh khắc quan trọng, vì sau đó, bạn có thể phải đợi hàng tháng hoặc hàng năm để có thể đón chờ một tác phẩm hoàn chỉnh từ họ. Bây giờ, bạn có thể tiêu thụ tất cả những gì một nghệ sĩ đã từng làm ngay sau khi bạn khám phá ra họ.

Không có mô tả.

7. Ghi âm và sản xuất ra âm nhạc không còn tốn các nghệ sĩ hàng loạt chuyến bay

Ngay cả việc ghi âm cũng đã đi lên một tầm cao mới nhớ Internet. Các ngôi sao nhạc Rock từng phải đi sang tận bên kia thế giới chỉ để thu âm một đoạn ngắn cho bài hát còn chẳng phải của họ. Giờ đây, các nghệ sĩ và producer có thể làm điều đó trong sự tiện nghi và quen thuộc trong studio tại gia của họ. Thậm chí họ có thể tạo ra một album hoàn chỉnh và phát hành nó mà không cần phải rời khỏi nhà.

New Orleans Music Economy | GNO, Inc.

Điều tuyệt vời nhất mà tác động của Internet đã đem lại cho ngành công nghiệp âm nhạc là nó đã giúp âm nhạc dễ tiếp cận hơn với tất cả mọi người. Ngoài ra, Internet còn đưa ra nhiều lựa chọn hơn về những gì mà công chúng muốn nghe và cách họ có thể kết nối cũng như theo dõi các nghệ sĩ yêu thích của mình thông qua các phương tiện truyền thông. Sẽ rất thú vị khi theo dõi xem ngành công nghiệp âm nhạc sẽ còn thay đổi và thích ứng như thế nào trong những năm hậu Covid-19 và xem xét liệu đó có phải là do tác động trực tiếp của Internet hay không

Related post